Tin

Nguy cơ tử vong vì thuốc kích thích tăng trưởng trong dưa hấu

Theo chuyên gia Mỹ thuốc kích thích tăng trưởng trong dứa hấu là nguyên nhân gây nhiều bệnh nghiêm trọng ở người đặc biệt có thể gây tử vọng.

Không những ăn ngon, giúp giải khát mà dưa hấu còn là nguồn chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất nhiều vitamin C và A tốt cho sức khỏe, và giúp cơ thể tránh mất nước; do đó dưa hấu được rất nhiều người ưu tin dùng. Nhưng hiện nay theo kết quả kiểm tra của các chuyên gia: Dưa hấu nằm trong tốp những loại hoa quả ‘ngấm’ thuốc kích thích tăng trưởng cao nhất thế giới.

Thuốc kích thích tăng trưởng được tìm thấy trong dưa hấu có tên khoa học là Forchlorfenuron. Chất Forchlorfenuron có tác dụng giúp hoa quả phát triển nhanh ‘đốt cháy giai đoạn’ nhưng vẫn giữ được hương vị và màu sắc giống y chang với những hoa quả phát triển bình thường.

Tỷ lệ ngấm thuốc kích thích tăng trưởng trong dưa hấu rất cao

 Tỷ lệ ngấm thuốc kích thích tăng trưởng trong dưa hấu rất cao

 Do tính chất của Forchlorfenuron mà rất nhiều nông dân trên khắp thế giới ưu chuộng. Sử dụng tràn lan nhưng những người nông dân lại không hề biết thuốc kích thích tăng trưởng Forchlorfenuron này vô cùng độc hại, nó có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm ở người đặc biệt có thế lấy đi tính mạng người sử dụng bất cứ khi nào.

Theo kết quả kiểm tra cũng cho thấy tỷ lệ sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng trên dưa hấu cao nhất tại Trung Quốc. Hầu hết các quốc gia đều cảnh báo về việc sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng trong trồng trọt và chăn nuôi. Nhưng Trung Quốc từ năm 1980 đã cho phép người dân được tự do sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày nay.

Nguy cơ tử vong vì chất kích thích trong dưa đấu

 Nguy cơ tử vong vì chất kích thích trong dưa đấu

Tại sao lại như vậy? ông Cui Jian, giám đốc viện nghiên cứu rau tại Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc cho biết: “ Thuốc kích thích tăng trưởng giúp năng suất, chất lượng ổn định. Trong khi đó chất Forchlorfenuron sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu sử dụng với liều lượng dưới mức cho phép”.

Cơ quan Bảo vệ Thực vật Mỹ khẳng định: Hiện chưa hề có một cơ quan nào trên thế giới làm chức năng kiểm soát tỷ lệ chất kích thích tăng trưởng người nông dân sử dụng. Trong khí đó tác hại của chất Forchlorfenuron lại vô cùng nguy hiểm, gây nhiều bệnh như: gây vô sinh, sảy thai, tổn thương dạ dày và có thể tử vong.

Sau kết quả kiểm tra và tác hại kinh hoàng của chất kích thích Forchlorfenuron trong dưa hấu các chuyên gia khuyến cáo không nên mua những loại hoa quả không rõ nguồn gốc, trôi nổi ngoài thị trường mà chỉ nên mua ở những địa điểm đảm bảo, uy tín và tin cậy để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Minh Thảo (Theo Thepowerofhealthyfood)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP