Tin Hà Tĩnh

Nguy cơ cháy nổ tại các chợ vẫn rất cao

Trong khi nhiều vụ cháy chợ, trung tâm thương mại xảy ra liên tục trên địa bàn cả nước thời gian qua, thì hiện nay ở một số chợ trên địa bàn tỉnh ta, công tác phòng chống cháy nổ chưa được quan tâm đúng mức, vẫn còn tâm lý chủ quan, đe dọa đến sự an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, nhất là vào mùa nắng nóng sắp tới gần.

Sau vụ cháy chợ Sơn (thị trấn Hương Khê) tháng 9 năm 2016 gây thiệt hại lớn cho hàng trăm tiểu thương, măc dầu đã được cơ quan chức năng cảnh báo về mất an toàn phòng cháy, vậy nhưng công tác phòng chống cháy nổ tại đây vẫn còn nhiều bất cập.

Một góc Chợ Sơn, thị trấn Hương Khê

Đồ điện, hàng may mặc, hàng mã là các mặt hàng rất dễ cháy, trong khi đó việc sử dụng nguồn điện của một số kinh doanh còn tùy tiện. Hệ thống điện xuống cấp, nhiều hộ tiểu thương còn tự ý câu kéo điện thiếu an toàn, khiến nguy cơ cháy chợ luôn rình rập.

Chợ Phố Châu là trung tâm thương mại lớn ở thị trấn Hương Sơn, có trên 500 hộ kinh doanh trong và ngoài đình chợ với một lượng hàng lớn. Nguy cơ tiềm ẩn cháy ở đây rất cao bởi các hộ kinh doanh trong đình chợ đã chiếm dụng lối đi, bày bán hàng hóa, gây ách tắc, cản trở giao thông; các nhóm hàng được bố trí, bày bán tùy tiện, không bảo đảm an toàn khoảng cách về PCCC.

Bên cạnh đó một số tiểu thương thiếu ý thức còn tự ý xây, cơi nới, ảnh hưởng đến hoạt động nghiệp vụ khi cháy nổ xảy ra. Cùng với đó khu chợ lại liền kề với các hộ dân nếu xảy ra cháy, sẽ rất khó cho việc ứng cứu kịp thời

Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ cháy, nổ; xử lý có hiệu quả khi có cháy xảy ra, nhất là tại các khu chợ buôn bán luôn tập trung đông người, không chỉ đòi hỏi các ngành chức năng và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, mà còn đòi hỏi ý thức của các hộ kinh doanh buôn bán nơi đây, nhằm ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra.

Tác giả: Quỳnh Nga

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP