Du lịch

Ngưỡng mộ người đàn ông đi bộ tới Mông Cổ và Madagasca, phá 2 kỉ lục thế giới

Quá đam mê du lịch và chinh phục, Ash Dykes đã bỏ nghề nhân viên cứu hộ để trở thành một nhà thám hiểm.

Đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chuyến du lịch vòng quanh Trung Quốc, Ash và những người bạn của anh cho rằng việc đi du lịch theo các tour thực sự không thú vị như họ tưởng. Họ quyết định sẽ bắt đầu chuyến du lịch trên chính đôi chân của mình.

Từ thời điểm đó, Ash và những người bạn đều bị cuốn vào cuộc phiêu lưu. Họ đi xe đạp từ Campuchia sang Việt Nam. Sau đó, họ đã đi bộ xuyên qua dãy Himalaya ở Ấn Độ trước khi dừng chân ở Thái Lan.

Cuối cùng, Ash định cư ở Thái Lan. Anh làm nghề hướng dẫn viên lặn. Tuy nhiên, sau đó, Ash cảm thấy mình không thể từ bỏ đam mê mình nên lại tiếp tục hành trình : “Tôi nhớ những chuyến đi và muốn bắt đầu những cuộc phiêu lưu mới. Nhưng lần này tôi muốn đi bộ chứ không đi xe”, anh nói.

"Mông Cổ là nơi tôi chưa hề biết đến. Vì vậy tôi đã tìm hiểu về nơi này trong một thời gian dài. Càng tìm hiểu về Mông Cổ, tôi càng muốn đi bộ để khám phá trọn vẹn nơi đây”, Ash chia sẻ.

Sau đó, Ash đã bỏ việc, bán bộ đồ lặn của mình và lại tiếp tục lên đường. Trong năm 2014, Ash trở thành người đầu tiên đi bộ xuyên Mông Cổ. Anh đã đi bộ 2400km trong 78 ngày. Hành trình của anh trải qua dãy núi Altai, sa mạc Gobi và thảo nguyên Mông Cổ. Ash đã kéo mọi nhu yếu phẩm của mình trên một chiếc xe kéo có trọng lượng 120kg.

Năm ngoái, Ash cũng lập kỷ lục thế giới thứ 2 của mình khi là người đầu tiên đi bộ dọc Madagascar. Anh đã đi qua 2600km trong 155 ngày.

"Sau khi chinh phục Mông Cổ, tôi muốn đến Madagascar. Ở Madagascar, tôi dành nhiều thời gian để ở bên những người dân địa phương. Tôi cố thể sống trong rừng, tôi biết cách nấu nướng và săn bắn”, Ash chia sẻ.

Mặc dù phải kéo theo 120kg hành lý, đối mặt với nguy cơ sói, bão tuyết và mắc bệnh sốt rét, Ash vẫn không hề chùn bước và luôn muốn tiếp tục chuyến đi của mình.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: khám phá , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP