Cuộc sống

Người yêu kiên quyết không “vượt rào” dù được “bật đèn xanh”

Anh là mối tình thứ hai của tôi, cũng là người tôi đã có dự định cưới làm chồng. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, nghiêm túc và hướng tới tương lai thật sự. Hơn một năm anh chưa bao giờ có ý định đòi vượt quá giới hạn, đúng ra thì tôi phải cảm thấy yên tâm và hạnh phúc vì điều đó, nhưng ngược lại nó lại khiến tôi có chút hoang mang.

Tôi xin khẳng định tôi là một cô gái nghiêm túc. Tôi đã từng yêu một lần, yêu chân thành và hiến dâng cho tình yêu đó. Vì một vài sự bất đồng nên tôi và người cũ không đến được với nhau, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình trao thân cho người đó là một việc làm sai lầm đáng hổ thẹn, bởi vì chúng tôi yêu nhau thật lòng.

Chia tay người cũ hơn một năm thì tôi gặp anh bây giờ. Anh đúng là mẫu đàn ông mà tôi tìm kiếm: điềm đạm, chỉn chu và rất tâm lý. Chúng tôi đã tìm hiểu hơn một năm và dự định sẽ cưới vào năm sau. Thế nhưng có một việc nó khiến tôi phải băn khoăn suy nghĩ, đó chính là anh ấy lúc nào cũng cố để không vượt qua giới hạn.

Những lúc bên nhau, không phải không có những cảm xúc, những ham muốn. Tôi nhận rõ sự khát khao của anh có lúc như không thể kìm chế được, thế nhưng vào lúc tưởng chừng như chúng tôi sẽ “đi xa hơn” thì anh luôn biết cách dừng lại. Anh nói anh yêu tôi, và muốn giữ gìn cho tôi tới khi hai đứa cưới nhau. Sự “đứng đắn” của anh khiến tôi dở khóc dở cười.

Đã đôi lần tôi bóng gió với anh rằng tôi không quá khắc nghiệt trong quan hệ trai gái, chỉ cần yêu thương thực lòng và có ý định nghiêm túc là được. Không phải tôi hư hỏng, mà tôi nghĩ tình dục cũng là một phần không thể thiếu của tình yêu. Người ta không thể yêu nhau bằng cách nói trên đầu môi mà không có cử chỉ hay hành động để thể hiện điều đó.

Từ hồi yêu nhau, anh chưa một lần hỏi tôi về chuyện quá khứ. Tôi cũng nghĩ đó là chuyện riêng tư của mình nên không kể. Vả lại, anh không hỏi mà mình chủ động kể thì có lẽ là quá vô duyên và không cần thiết. Nhưng qua cái cách anh cố gắng giữ gìn cho tôi, có lẽ là anh nghĩ tôi vẫn còn con gái, vì tính tình của tôi ngoan hiền và sống cũng khá khép kín. Và tôi lo sợ khi cưới nhau rồi, phát hiện anh không phải là người đàn ông đầu tiên của tôi sẽ khiến anh thất vọng.

Có lần trong lúc tình cảm, tôi thử gợi ý hỏi anh:

- Đàn ông thường mong điều gì nhất ở người vợ tương lai của mình?

- Anh nghĩ là sự thấu hiểu, tôn trọng và chung thủy

- Còn sự trong trắng thì sao?

- À, anh nghĩ nó cũng tốt nhưng không quá quan trọng.

Càng hỏi tôi càng thấy anh khó hiểu. Anh nói anh không quá coi trọng chuyện trinh tiết nhưng lại một mực khăng khăng “giữ” cho tôi đến ngày cưới là vì lẽ gì? Hay anh chỉ nói thế cho dễ nghe thôi chứ thực tâm trong đầu anh nghĩ khác. Vài lần trong lúc tình cảm nồng nàn tôi bật đèn xanh nhưng anh vẫn rất tỉnh táo dừng lại, còn nói “Xin lỗi, anh lại không làm chủ được mình rồi”. Thật sự nó khiến tôi rất khó nghĩ.

Tôi không biết có nên nói ra sự thật quá khứ của mình hay là cứ mặc kệ vậy? Tôi chỉ lo lắng là anh đang ảo tưởng về sự trong trắng của tôi, và mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ sau cưới khi anh biết rõ sự thật.

Tác giả: LyLy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP