Cộng đồng mạng

Người vợ đăng mâm cơm đợi chồng đi làm về muộn, cư dân mạng khuyên điều 'chuẩn không cần chỉnh' mà chị em chớ bỏ qua

Các chị em cũng đưa ra lời khuyên nên ăn đúng giờ sẽ tốt cho sức khỏe. Bởi nếu nhịn đói quá lâu và chờ đợi có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Chuyện vợ chờ cơm chồng có lẽ không phải là điều hiếm khi xảy ra. Bởi, đa số người vợ đều hết lòng vì chồng con, muốn cả gia đình sum họp bên mâm cơm tối. Vậy nhưng có những người phụ nữ mòn mỏi đợi, vì chồng bận công việc. Điều đó phần nào cho thấy tình yêu thương chồng, sự chịu đựng của những người phụ nữ chịu thương chịu khó.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về cảnh chờ chồng đi làm về muộn. Theo người này, chồng đi làm 23h30' mới về, có hôm đói hoa mắt vẫn cố chờ chồng về cùng ăn. Hình ảnh được chia sẻ cho thấy mâm cơm khá tươm tất có cá sốt cà chua, nước rau luộc và rau muống. Bữa ăn không phải cao lương mỹ vị, nhưng được chuẩn bị chu đáo cùng sự chờ đợi của người vợ cho thấy đây là người biết vun vén cho gia đình và rất mực lo lắng cho những người thân yêu. Chắc chắn người chồng sau giờ làm, sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Thực tế cho thấy, trừ khi chồng ham chơi quên giờ giấc còn việc đi làm về muộn do đòi hỏi của công việc thì không ai nỡ trách móc, bởi bản thân cũng chẳng hề muốn như vậy.

Một cư dân mạng nói: "Khâm phục chị này quá. Chờ một hai bữa còn được chứ nếu tháng nào chồng cũng đi làm 23h30' mới về thì cũng không ai đợi nổi. Nếu tính chất công việc của chồng là vậy thì nên sắp xếp ăn trước, chắc chắn chồng cũng không suy nghĩ gì đâu".

Trong khi đó, một người khác cho rằng, tính chất công việc như vậy nên cố gắng chủ động ăn uống, để phần cho chồng tươm tất, sạch sẽ là được, không phải cứ chờ đợi mới là yêu thương hay quan tâm. Bởi, tình yêu thương thể hiện ở hành động. Việc chuẩn bị cơm ngon, canh ngọt, đồ ăn hấp dẫn đã là một điều cho thấy sự quan tâm của người vợ rồi.

Nhịn đói lâu hại dạ dày

Bên cạnh đó, các chị em cũng đưa ra lời khuyên nên ăn đúng giờ sẽ tốt cho sức khỏe. Bởi nếu nhịn đói quá lâu và chờ đợi có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Nếu điều này kéo dài cũng có thể gây nên đau, viêm loét dạ dày.

"Theo mình, không nên chờ quá lâu, có thể ăn tạm đồ ăn nhẹ rồi đợi chồng về. Nếu ngồi đợi chồng lâu như vậy, dạ dày không có gì, bị đói sẽ rất hại cho cơ thể", một người đưa ra lời khuyên.

Người khác cho rằng nếu không muốn ảnh hưởng dạ dày có thể ăn một bữa nhẹ sau đó ăn bữa chính cùng chồng.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày là do không đúng bữa, không đúng giờ, ăn quá khuya, lúc ăn thì quá no, lúc thì nhịn đói quá lâu, bên cạnh đó ăn nhiều chất kích thích, chất chua cay, rượu, bia, thuốc lá, ăn vội vàng không nhai kỹ cũng là những nguyên nhân gây bệnh.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cư dân mạng , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP