Xe

Người Việt mua xe gì dịp cuối năm?

Khảo sát nhanh tại các đại lý trên địa bàn Hà Nội cho thấy crossover và MPV là hai dòng xe được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Giáp Tết luôn là thời điểm mua sắm “nóng” nhất trong năm. Không chỉ ở các mặt hàng điện tử, thời trang mà đây cũng là dịp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sắm xe.

6 tháng cuối năm 2018, thị trường xe hơi liên tiếp đón nhận nhiều mẫu xe đời mới, đặc biệt là các mẫu crossover và MPV.

Khảo sát nhanh một số đại lý ôtô chính hãng trên địa bàn Hà Nội, Ford EcoSport, Ranger Raptor, Mitsubishi Xpander là những mẫu xe đang rất “hot” trên thị trường.

Dịp cận Tết cũng là thời điểm một số đại lý ra sức chạy doanh số, đặc biệt là hệ thống đại lý thuộc các thương hiệu được ưa chuộng. Ngược lại, tình hình kinh doanh ảm đạm của X-Trail thời gian vừa qua khiến một đại lý bán hàng thuộc Nissan không thực sự mặn mà ở cuộc đua doanh số.

Ford Ranger Raptor được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là nhóm người dùng ở các tỉnh lân cận Hà Nội. Ảnh: Thế Anh.

Theo một nhân viên bán hàng ở một đại lý Ford trên đường Giải Phóng, ngoài bản thường, Ford Ranger Raptor cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là nhóm người dùng ở các tỉnh lân cận Hà Nội. Trái lại, người tiêu dùng ở Hà Nội có phần khá e ngại khoản phí trước bạ phải bỏ ra khi sở hữu mẫu bán tải đặc biệt này.

Để nắm trong tay chìa khoá Ford Ranger Raptor 2018, người mua ở Hà Nội sẽ phải bỏ ra hơn 143 triệu đồng cho khoản phí trước bạ. Trong khi đó, ở TP.HCM con số này là gần 120 triệu đồng. Vị này cho biết thêm, Everest và đặc biệt là EcoSport đang có sức mua khá tốt. Chỉ riêng một nhân viên bán hàng ở đại lý Ford này đã hoàn tất thủ tục giao 17 xe EcoSport trong 1 tháng.

Mitsubishi Xpander cũng là lựa chọn mới mẻ trong năm 2018. Thiết kế bắt mắt, mức giá hợp lý cùng khoảng không gian rộng rãi thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Do vậy, không bất ngờ khi trong tháng 12 có tới hơn 400 chiếc Xpander được bán ra thị trường, vượt xa hai mẫu xe 7 chỗ có mức giá dưới 700 triệu khác là Toyota Avanza, Rush (theo số liệu công bố của VAMA).

Một nhân viên bán hàng của Mitsubishi cho biết Xpander được nhiều khách hàng Hà Nội ưa chuộng, đa phần đều nhận xe trước Tết do đã đặt cọc từ 2 tháng trước khi Xpander được giới thiệu. Trong khi đó, người tiêu dùng ở các tỉnh thành lân cận thường có tâm lý “ăn chắc”, thấy xe đi nhiều ngoài đường rồi mới quyết định đặt xe và phải lùi thời gian nhận xe tới sau Tết.

Trong tháng 12 có tới hơn 400 chiếc Xpander được bán ra thị trường.

“Cận Tết cũng là thời điểm các đại lý bán xe tốt hơn, trung bình hơn 100 xe/tháng”, nhân viên này tiết lộ. Mẫu bán tải đời mới Triton cũng thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo một nhân viên bán hàng ở một đại lý Mitsubishi tại Hà Nội, hiện lượng xe Triton đời mới được giao tới tay khách hàng dịp trước Tết chỉ khoảng 10 chiếc.

Cùng với Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza và Rush là hai trong ba mẫu xe mới xuất hiện ở Việt Nam trong năm qua. Theo một nhân viên bán hàng Toyota, Avanza là một mẫu xe còn rất mới mẻ do đó người tiêu dùng Việt chưa thực sự mặn mà.

Trong khi đó, Rush lại thu hút lớp khách hàng mua xe lần thứ hai. “Những người này từng có nhiều năm cầm lái các mẫu xe gầm thấp như hatchback hoặc sedan. Ở lần mua xe thứ hai, họ muốn đổi lên một chiếc xe cao ráo, có đủ không gian cho 5 đến 6 người mà giá bán ở mức chấp nhận được”, nhân viên bán hàng cho biết.

Tác giả: Đình Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP