Dòng Sự kiện

Người Trung Quốc xả súng ở cửa khẩu tại Quảng Ninh

Khống chế người Trung Quốc xả súng, 7 người thiệt mạng

Khống chế người Trung Quốc xả súng, 7 người thiệt mạng

Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định với Một Thế Giới, các đối tượng người Trung Quốc cướp súng và đang cố thủ tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh không phải là phần tử khủng bố Tân Cương. Vụ việc đã được khống chế thoàn toàn. 5 đối tượng người Trung Quốc thiệt mạng, 2 chiến sĩ biên phòng Việt Nam hy sinh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa nay, 18.4 tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh). Theo thông tin ban đầu, vụ việc khiến ba người Trung Quốc thiệt mạng và hai cán bộ an ninh Việt Nam bị thương nặng.
Theo thông tin chúng tôi nhận được, vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 18.4 tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh thuộc địa bàn xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Các cơ quan chức năng Quảng Ninh xác nhận, vào sáng sớm nay, lực lượng an ninh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh phát hiện 16 người Trung Quốc, gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em tìm cách nhập cảnh trái phép.

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng an ninh đã yêu cầu vào làm việc và làm thủ tục để trao trả lại phía Trung Quốc.
 Cửa khẩu Bắc Phong Sinh nhìn từ vệ tinh. Ảnh: Google.
Trong khi chờ làm thủ tục, bất ngờ một vài người đàn ông lợi dụng sơ hở của cán bộ cửa khẩu, cướp súng AK của một nhân viên an ninh và xả súng bừa bãi. Tình hình tại cửa khẩu hiện đang hỗn loạn, mọi người bị bất ngờ nên chỉ kịp chạy nấp.

Con số thương vong hiện vẫn chưa được cơ quan chức năng xác nhận. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của Một Thế Giới, ít nhất có 2 cán bộ cửa khẩu Bắc Phong Sinh bị thương khá nặng, vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường.

Trao đổi với Một Thế Giới, thiếu tướng Vũ Chí Thực – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho hay, ông đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng xử lý sự việc.

Được biết, ông Lê Tiến Thanh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cũng đang có mặt tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh chỉ huy phối hợp với các lực lượng giải quyết sự việc.

Nguồn tin cho hay, cho tới thời điểm hiện tại (14 giờ 20 phút ngày 18.4) sự việc vẫn đang được huy động lực lượng để khống chế, kiểm soát tình hình. Đã có 3 người Trung Quốc chết, trong đó có 1 người nhảy từ tầng 3 xuống đất thiệt mạng.
14 giờ 50 phút, nguồn tin Một Thế Giới đang có mặt tại hiện trường cho biết lực lượng chức năng Việt Nam đã bắt giữ được một đối tượng và bịt mặt đưa ra ngoài. Một số đối tượng còn lại vẫn đang cố thủ trong cửa khẩu. Lực lượng chức năng Trung Quốc cũng đã có mặt.
15 giờ 05 phút, thiếu tướng Vũ Chí Thực – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh khẳng định với Một Thế Giới: “Không có chuyện các đối tượng người Trung Quốc trên là phần tử khủng bố Tân Cương. Hiện, các lực lượng chức năng đang căng thẳng giải quyết vụ việc. Đã có 4, 5 người đang nằm đây rồi”.
15 giờ 20 phút, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng đang phối hợp với lực lượng chức năng Trung Quốc siết chặt vòng vây. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng bắt loa, kêu gọi các đối tượng đầu hàng bằng tiếng Trung Quốc. Một số đối tượng đã nhảy từ trên cao xuống và bị thương.
15 giờ 40 phút, các lực lượng của phía Việt Nam đã phải nổ súng vào một số đối tượng hung hãn và đưa đi cấp cứu. Hiện vòng lực lượng chức năng đã áp sát và tiếp cận khu làm việc của các cán bộ cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
15h50, thiếu tướng Vũ Chí Thực – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa xác nhận, vụ việc tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh cơ bản đã được giải quyết xong. Ông Thực cho hay có 5 người Trung Quốc chết, trong đó có 2 người nhảy từ tầng cao xuống đất. 4 phụ nữ cùng 2 trẻ em đã đầu hàng. Hai chiến sĩ biên phòng Việt Nam hy sinh. Một số người bị thương trong đó có 4 chiến sĩ biên phòng Việt Nam.
16 giờ 25 phút, lực lượng chức năng Việt Nam đang tiến hành bàn giao người và thi thể của những đối tượng thiệt mạng cho phía Trung Quốc.
Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị họp báo công bố thông tin chính thức về vụ việc chấn động này.
Nam phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP