Giải trí

Người trả lời đúng 14 câu ở Ai là triệu phú trước Trần Đặng Đăng Khoa

Anh Nguyễn Lê Anh từng giữ kỷ lục khi trở thành người chơi đầu tiên trả lời đúng 14/15 câu hỏi trong chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng ngày 9/9/2008.

Tối 5/1, chương trình Ai là triệu phú số đầu tiên của năm 2021 gây chú ý khi có sự xuất hiện của travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa.

Phượt thủ sinh năm 1987 xuất sắc vượt qua 14 câu hỏi của chương trình, trở thành người thứ 2 lập được kỷ lục này. Đến câu thứ 15, anh quyết định mạo hiểm chơi tiếp song không gặp may và ra về với mức tiền thưởng 22 triệu đồng.

Trước Trần Đặng Đăng Khoa, chỉ có người chơi Nguyễn Lê Anh (Hà Tĩnh) trả lời đúng 14/15 câu hỏi của chương trình trong số phát sóng ngày 9/9/2008.

Thời điểm tham gia chương trình, Lê Anh là kỹ sư xây dựng, đăng ký thi Ai là triệu phú để chiều lòng vợ.

Nguyễn Lê Anh là người chơi đầu tiên trả lời đúng 14/15 câu hỏi của chương trình Ai là triệu phú.


Với vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực và 4 sự trợ giúp của chương trình, Lê Anh xuất sắc vượt qua 13 câu hỏi, giành mức tiền thưởng 50 triệu đồng.

Câu hỏi thứ 14 có nội dung: "Trong kho tàng văn học cổ, phần nào không có trong bố cục của một bài văn tế?". Các phương án lần lượt là A: Lung khởi, B: Thích thực, C: Luận và D: Kết.

Sau khi lập luận, anh loại trừ phương án A và B, phân vân giữa hai lựa chọn còn lại và nghiêng về phương án C hơn.

Trước khi đưa ra quyết định, Lê Anh hỏi ý kiến vợ mình. Cô gợi ý chồng dừng cuộc chơi, bảo toàn số tiền thưởng.

Tuy nhiên, Lê Anh quả quyết: "Dù hỏi ý kiến nhiều người, tôi luôn chịu trách nhiệm về quyết định của tôi" và quyết định chơi tiếp, chọn phương án C. Đây là đáp án chính xác, giúp anh xác lập kỷ lục của chương trình.

Nguyễn Lê Anh quyết định dừng chơi ở câu hỏi 15.

Câu hỏi cuối cùng trị giá 120 triệu đồng có nội dung: "Tác phẩm 'Đời thừa' của Nam Cao lần đầu tiên được đăng trên báo nào?". Dù nhanh chóng thiên về phương án B: Tiểu thuyết thứ bảy, cũng là đáp án đúng, Lê Anh vẫn quyết định không mạo hiểm lần 2 để ra về với mức tiền thưởng 80 triệu đồng.

"Tôi rất muốn làm anh Sâm (MC Lại Văn Sâm - PV) vui thêm một lần nữa và đạt mức thưởng cao nhất nhưng có lẽ khả năng của tôi cũng có hạn. Mục đích của tôi đặt ra lúc đầu cũng đã đạt được rồi, kỷ lục của chương trình tôi cũng đã phá rồi. Trong trường hợp này, khi không chắc chắn, tôi nghĩ mình sẽ dừng lại", anh nói.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP