Cuộc sống

Người thứ ba là kẻ đáng trách?

Đừng dùng bất cứ lý do gì để bao biện cho những sai lầm, cũng đừng đổ lỗi vì trái tim yêu cuồng nhiệt nên vô tình gây thương tổn cho tình yêu của người khác. Bởi lẽ trên đời này liệu có mấy lần tuổi trẻ để yêu sai người rồi yêu lại, dù mọi chuyện qua đi nhưng những vết sẹo để lại thì mãi mãi vẫn thành hình.

Mấy hôm nay người ta vẫn xôn xao về chuyện một cô gái, có tài, có sắc và có sự nổi tiếng “tâm sự” về chuyện tình yêu “không một ai hay biết” của chính mình.

Sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi nếu như người đàn ông mà cô ấy nhắc đến không thuộc về một ai, tình yêu của anh khiến bao người xuýt xoa ngưỡng mộ, có chăng giờ đây mọi thứ đang tạt gáo nước lạnh vào niềm tin cố hữu của người hâm mộ bấy lâu nay?

Vốn dĩ đâu có ai muốn tình yêu của mình rạn vỡ vì một người thứ ba.

Tôi không nhắc nhiều đến chuyện tình yêu tưởng chừng “bọc đường” của anh chàng nọ, tôi chỉ muốn nhìn nhận mọi thứ dưới góc độ của những người ngoài cuộc. Và lẽ dĩ nhiên tôi cũng chẳng phải fan hâm mộ của ai trong số họ.

Nhìn nhận ở một khía cạnh nào đó thì cô gái ấy cũng thật đáng thương, bởi yêu nhưng chữ tình lại quá mỏng manh, một tình yêu chết yểu khi chưa có một sự bắt đầu nào hết.

Và cũng đáng thương bởi cái cách mà cô quyết định công khai “tình yêu” dù biết rằng sẽ nhận về rất nhiều lời đau lòng.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì việc hiểu rõ người ta đã là “hoa có chủ” mà vẫn cố gắng để yêu, được yêu, không thể cảm thông dù chỉ một chút.

Tình yêu muôn đời nay vẫn luôn là bài toán đầy ẩn số, và cũng chẳng có một ai hiểu rõ ngọn ngành cuả tình yêu, người ta cứ yêu hết mình và cũng đau hết mình vì tình yêu.

Người thứ ba bao giờ cũng là kẻ đáng trách? Người ta thường không tiếc lời nặng sâu để nói đến người thứ ba trong tình yêu, nhưng nói đi thì cũng cần bàn lại, nếu người đàn ông của bạn không “đưa ong vờn hoa” thì làm sao mọi thứ có thể bắt đầu rồi vỡ tan như thế.

Cũng chẳng ai muốn trở thành người thứ ba trong câu chuyện tình yêu của người khác…

Ai cũng đều có lỗi, lỗi bởi tình yêu đặt không đúng chỗ, bởi lời nói vô tình khiến tình yêu của người khác mang nỗi thương tổn nặng nề.

Có chăng vì họ là người nổi tiếng nên chuyện tình của họ trở thành đề tài bàn tán của dư luận? Không đâu, bởi từ trước đến nay chẳng có dành nhiều nỗi thiện cảm cho kẻ thứ ba trong tình yêu.

Dẫu chẳng ai đưa ra được kết luận rốt cuộc thế nào là đúng, thế nào là sai trong câu chuyện tình cảm trăm mối tơ vò. Rồi cuối cùng mọi thứ cũng rơi vào quên lãng, người ta tất bật với guồng quay đời sống thường nhật, ai rỗi mà để tâm? Chỉ tiếc cho người trong cuộc, một lần đau thì cả cuộc đời vết sẹo vẫn in hằn, quên sao nổi!

Ai cũng khao khát tình yêu của mình sẽ trọn vẹn, chẳng ai vui khi mọi điều dang dở, nhưng hãy tỉnh táo để đặt tình yêu đúng chỗ. Đừng đổ lỗi cho trái tim, mà hãy trách tình yêu đã đến không đúng thời điểm.

Đừng để sự ích kỷ của bản thân mang đến nỗi đau cho tình yêu của người khác, còn các anh một khi đã yêu thì hãy trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình, bởi trái tim mang vết sẹo sẽ rất khó lành lại.

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: người thứ ba , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP