Xe

Người thông minh mua ôtô luôn bỏ ngoài tai những dèm pha, bàn tán

Người tiêu dùng thông minh sẽ lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và không bao giờ mua xe kiểu "dùm người khác".

Một người cần xe che nắng che mưa trong đô thị, cần xe nhỏ gọn dễ luồn lách, dừng đỗ có thể chọn Kia Morning, i10 thay cho Toyota Yaris, tiết kiệm được khối tiền.

Một gia đình trẻ cần xe sử dụng kết hợp làm ăn giao dịch có thể mua Altis. Ngược lại, chỉ sử dụng gia đình có thể mua Kia K3, Mazda3, Cruze... cho trẻ trung thể thao.

Một doanh nhân ăn chắc, mặc bền có thể mua Toyota Camry đi làm, giao dịch hay một doanh nhân trẻ có thể dùng Mazda6, cũng chả sao hết.

Một người mê xe có thể mua một loạt ôtô sang, kiểu dáng thể thao vì thích, như Lamborghini hay Ferrari. Người quan trọng vị thế xã hội di chuyển bằng Rolls Royce trong khi người khác cảm thấy yên tâm khi chạy Lexus.

Vì vậy, người tiêu dùng thông minh sẽ lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và luôn bỏ ngoài tai lời bàn tán. Và họ không bao giờ mua xe kiểu "dùm người khác".

Tôi thấy khoảng cách các hãng xe là không đáng kể. Xe sang của Hyundai vừa được một nhà phân tích bình chọn là xe hạng sang tốt nhất tại Mỹ. Còn hãng Kia xếp hạng 2 trong top xe đáng tin cậy.

Trong khi xe bán chạy nhất là hãng Toyota và Honda, Lexus thì "hít khói" Mercedes, Audi, BMW. Các hãng xe khác ở Nhật cũng chật vật với túi khí Takana và bê bối khí thải của Mitsubishi.

Tác giả: Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP