Xã hội

Người thoát chết kể phút thiếu úy biên phòng xả súng vào đồng đội

Một chiến sĩ bị thương cho biết thiếu úy Đạt nổ súng trong lúc các cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp tập võ.

Khuya 15/6, lực lượng chức năng tỉnh Long An phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng khiến 2 người chết và 2 nạn nhân khác bị thương tại Đồn biên phòng Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường).

Nạn nhân Phan Văn Lợi. Ảnh: L.A.

Nghi can gây ra vụ xả súng là thiếu úy Tạ Quang Đạt, đã tử vong sau khi tự sát. Đại úy Vũ Hào Hiệp (Phó đồn biên phòng Bình Hiệp) thiệt mạng vì các vết thương ở vùng ngực, bụng và xương chậu.

Hai nạn nhân Trần Minh Triết (38 tuổi, cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp) và Phan Văn Lợi (29 tuổi, người dân) được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An để cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, không nguy hiểm tính mạng.

“Khi chúng tôi đang tập võ thì Đạt đi về. Lúc này, Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh”, anh Triết nằm trên giường bệnh và kể lại phút kinh hoàng ấy.

Rất may, loạt đạn trúng chân của anh Triết, nên anh cố bò ra khỏi tầm đạn của Đạt và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An kịp thời cùng anh Lợi.

Không may mắn như anh Triết và Lợi, đại úy Vũ Hào Hiệp (35 tuổi) dính loạt đạn vào ngực, bụng và xương chậu, nạn nhân gục ngã, nằm trên vũng máu ngay trong trụ sở. Lúc này, Đạt ôm súng cố thủ, không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, khiến lực lượng y tế không thể tiếp cận để đưa anh Hiệp đi cấp cứu kịp thời.

Đến 20h15, sau khi Đạt bắn vào đầu tự sát, lực lượng y tế mới tiếp cận được anh Hiệp, nhưng Phó đồn biên phòng Bình Hiệp đã chết lâm sàng và tử vong lúc 20h45.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho hay thiếu úy Đạt có dấu hiệu trầm cảm. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra và sớm thông tin đến báo chí.

Khoảng 16h ngày 15/6, thiếu úy Đạt bất ngờ lấy khẩu AK và xả đạn vào đồng đội làm 2 người bị thương, một nạn nhân thiệt mạng. Sau khi gây án, người này cố thủ suốt 4 giờ trong trụ sở rồi tự sát.

Theo nhân chứng, chiều cùng ngày thiếu úy Đạt có khách nên uống rượu bia, sau đó lời qua tiếng lại với đồng đội dẫn đến mâu thuẫn trước khi xảy ra vụ xả súng.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP