Pháp luật

Người thân kể giây phút gã 'phi công' đâm chết nhân tình ở Sài Gòn

Người thân của nạn nhân bị người tình trẻ của vợ đâm chết cho rằng mọi cơ sự xảy ra là do người phụ nữ đã ngoại tình.

Ngày 30/10, nhiều người trong con hẻm 48 đường Phạm Phú Thứ, phường 3, quận 4, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng sau một ngày xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

“Một tay anh ta cầm súng, tay còn lại lăm lăm con dao. Chúng tôi ai cũng sợ. Người này quá hung hãn. Khi bị vây bắt, người này vẫn còn hăng máu, buông nhiều câu chửi, thách thức”, nhân chứng tên Hoàng kể.

Tìm đến con hẻm ngoằn ngoèo của đường Bãi Sậy, nhiều người dân cho biết nạn nhân Chiêm Cẩm Hà (47 tuổi) là người hiền lành.

Bà Muôn, 61 tuổi chia sẻ ngày nào anh Hà cũng đi bán vé số dạo đến tối muộn mới về. Người đàn ông này không hút thuốc, rượu chè. Nghe tin anh mất, ai cũng thương cảm.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Lê Trai.

Đổ vỡ vì vợ ngoại tình

Bà Chiêm Cẩm Hằng (45 tuổi, em gái nạn nhân) mắt đỏ hoe, nhớ về người anh trai xấu số. 20 năm trước, ông Hà bị tai nạn lao động, mất đi một cánh tay. Lúc đó, ông chưa lấy vợ.

Một thời gian sau, được người mai mối, ông xuống Cần Thơ để coi mắt một cô gái. Nhưng thấy cơ thể ông không lành lặn, người này đã từ chối.

Bị từ chối, ông Hà ở lại nhà cậu mình ở Cần Thơ. Tại đây, ông quen bà Nguyễn Thị Linh (36 tuổi, vợ ông Hà). Lúc này, bà Linh thấy ông Hà hiền lành nên quý mến rồi họ hẹn hò yêu đương. Cả hai sau đó kết hôn và đưa về nhà ở quận 6, TP.HCM sinh sống.

Chẳng mấy chốc, họ có với nhau 2 con, một trai, một gái. Hàng ngày, ông Hà đi bán vé số dạo từ sáng sớm đến tối mới về. Bà Linh ở nhà chăm con cái và gia đình. Cách đây khoảng 6 năm, bà Hằng mở quán bán hủ tiếu nên kêu chị dâu ra phụ, mỗi ngày trả 190.000 đồng.

Bà Hằng đau đớn khi nghe tin anh trai chết. Ảnh: Lê Trai.

Cuộc sống dù không dư giả nhưng gia đình rất đầm ấm. Đầu năm nay, bà Linh quen biết với Trương Đức Quang (29 tuổi, ngụ quận 5). Cả 2 thường xuyên hẹn hò, gặp mặt. Ông Hà nảy sinh nghi ngờ nhưng cũng không nghĩ vợ đi ngoại tình.

“Có lần bà Linh dẫn anh ta về nhà. Khi hỏi, họ chối là quan hệ làm ăn. Anh ta có lúc còn cầm súng đến đe dọa nhưng anh trai tôi hiền lắm, không có nói gì”, bà Hằng kể.

Có lần vì giận quá mà ông Hà cắn vào mặt vợ mình mấy cái. Sau vụ đó, bà Linh giận dỗi, dẫn theo đứa con gái học lớp 4 bỏ đi.

Nhiều hôm ông Hà đứng canh ở trường học con gái để mong được gặp vợ nhưng lại thấy Quang đến đón con mình. Ông hỏi thì người này nói là đưa đón dùm.

Giết người vì nhân tình sắp hàn gắn với chồng?

Em gái nạn nhân kể thêm từ lúc rời nhà, bà Linh không hề liên lạc với chồng mà chỉ gặp đứa con trai học lớp 9. Người phụ nữ cũng gửi đơn ly hôn đến tòa. Ngày 1/11 tới, tòa sẽ triệu tập 2 vợ chồng để phân xử.

Ông Phú đau đớn trước cái chết của con trai mình. Ảnh: Lê Trai.

“Anh tôi chỉ biết lo kiếm tiền. Sáng dậy sớm đón xe buýt từ quận 6 xuống chợ Bà Chiều bán. Chiều quay về tắm rồi lại đi bán vé số”, bà Hằng nức nở, bỏ lửng câu nói.

Ông Diệp Phú (75 tuổi, bố ông Hà) mới bị tai biến nhẹ, vẫn hay nằm trong nhà. Biết con trai mất đi, ông điếng người. Ông nói rằng mong pháp luật trừng trị thích đáng để con trai mình được thanh thản.

Chiều ngày 30/11, Công an quận 6, TP.HCM cho biết nghi phạm cầm một khẩu súng bắn đạn bi và một con dao đến căn nhà trong hẻm 48 đường Nguyễn Phú Thứ, phường 3, quận 6.

Nghi phạm khai ra tay tàn bạo vì thương vợ nạn nhân. Ảnh: Lê Trai.

“Quang xông lên lầu 1 đâm nạn nhân hàng chục nhát xong hắn chạy xuống dưới hô lớn “Tôi giết người rồi, báo công an đi”. Anh ta sau đó chạy lên cắt thêm 1 nhát vào cổ ông Hà. Khi công an đến, nghi phạm còn rất hăng máu”, đại diện công an quận 6 cho biết.

Đến sáng 30/10, đối tượng đã bình tĩnh hơn. Hắn khai vì quá thương nhân tình, khi nghe người này kể bị chồng ức hiếp nên đâm ra phẫn nộ.

* Tên nhân vật Nguyễn Thị Linh đã được thay đổi.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP