Thể thao

Người thân, bạn bè thương tiếc đưa tiễn hoa khôi Huyền Trang

Lễ tang cựu vô địch thế giới môn đá cầu Nguyễn Huyền Trang diễn ra từ 13h30 chiều nay tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội). Người thân và rất đông bạn bè, các đồng đội ở đội tuyển đá cầu đã đến phúng viếng, nhìn mặt lần cuối người bạn hoa khôi xấu số.

Tại lễ tang, những người bạn của Huyền Trang đã không kìm được giọt nước mắt tiếc thương vô hạn. Chỉ mới hơn 1 tháng trước, họ vẫn chơi, đi du lịch cùng nhau, nhưng giờ đây đã phải vĩnh viễn xa cách. Huyền Trang ra đi nhưng hình ảnh của cô vẫn để lại, với sự lạc quan, nghị lực phi thường chống chọi căn bệnh ung thư quái ác suốt 5 năm.

Những người thân và bạn bè của Trang đến phúng viếng mỗi lúc một đông hơn. Họ đến để chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình, và đưa Trang về nơi an nghỉ cuối cùng. Những giọt nước mắt lăn trên má, ai cũng tiếc thương cho cô gái tài giỏi, xinh đẹp mà đoản mệnh.

VÐV Pencak Silat Nguyễn Linh Phương, đồng nghiệp và là một người bạn thân thiết của Trang nghẹn ngào kể lại: “Trải qua nhiều đợt xạ trị, Trang ăn vào là nôn ra, có khi còn nôn ra cả chậu máu và luôn trong trạng thái khó thở. Ðau đớn lắm nhưng Trang không hề kêu ca một tiếng. Trang cố chịu đựng vì sợ mọi người lo lắng”.

Bà Nguyễn Thị Bái (61 tuổi, mẹ chị Huyền Trang) cho biết, con gái bà ra đi không một lời nhắn nhủ với bố mẹ và hai con. Trang biết là mình không thể qua khỏi, nhưng cô không muốn gia đình, người thân phải đau buồn. Sự ra đi trong thanh thản như thế, càng khiến những người ở lại thấm đẫm nước mắt.

Ông Nguyễn Đức Hồng (bố Huyền Trang) chia sẻ từ khi chị Trang mắc bệnh, gia đình luôn đã làm mọi cách để chữa trị cho con, ngay cả nhà cũng đã bán để có tiền. Trước khi Trang mất, gia đình ông Hồng cũng đã phải bán nốt chiếc xe máy. Nhưng rồi mọi nỗ lực, những hy vọng và sự kiên cường của nhà vô địch thế giới đã không thể chiến thắng được số phận.

Nguyễn Huyền Trang (1985) từng là trụ cột, là hoa khôi của của đội tuyển đá cầu Việt Nam. Trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2007, cô cùng các đồng đội giành nhiều huy chương quốc gia, SEA Games và thế giới. Trong đó nổi bật có hai tấm HCV SEA Games 22 đôi nữ và đồng đội nữ cũng như hai HCV giải vô địch thế giới thế giới các năm 2005 và 2007.

Sau đỉnh cao ấy, cô giã từ sự nghiệp VĐV để lập gia đình. Trái ngược với sự nghiệp huy hoàng, Huyền Trang lại gặp rất nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Năm 2007, sau khi lấy chồng, Huyền Trang tạm gác lại sự nghiệp để chăm lo cho gia đình.

Không lâu sau đó, vợ chồng cô ly hôn do những mâu thuẫn không thể hóa giải. Tòa xử Huyền Trang nuôi con gái lớn còn chồng nuôi con trai. Năm 2012, Huyền Trang trở lại thi đấu và đầu quân cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư vú quái ác đã lấy đi của cô sức khỏe, sự nghiệp và đau đớn nhất là cuộc sống tưởng như đã có phép màu xảy ra.

Tác giả: T.L

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP