Tin láng giềng

Người sống sót kỳ diệu trở về trong vòng vây của bà con

 

Chiều 30/11, hai ngư dân sống sót kỳ diệu trong vụ đắm tàu xảy ra ở Nghệ An đã trở về nhà an toàn. Hàng trăm người dân kéo đến chật kín nhà 2 anh này để hỏi thăm, nghe kể lại hành trình sống sót kỳ diệu.

Sau hàng chục giờ trên biển, 17h ngày 30/11, anh Hồ Vĩnh Lai (34 tuổi, ở thôn Hồng Phong, xã An Hòa, huyện Quỳnh lưu, Nghệ An) và Nguyễn Văn Hà (16 tuổi, ở  xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) đã được trở về với gia đình.
Anh Lai trong vòng vây của hàng trăm bà con làng xóm và người thân khi vừa về tới nhà.  Lai và Hà được tàu của ông Hồ Trung Thành, trú tại Quảng Bình cứu vào lúc 15h ngày 29/11 khi đang lênh đênh trên biển. Sau khi được sơ cứu, chăm sóc hai người đã hồi phục sức khỏe và được tàu của ông Nguyễn Văn Kính, trú tại địa phương đưa vào bờ.
Căn nhà anh Lai chật kín người. Họ đến để chia vui và cũng là để hỏi thăm những người còn lại, nghe kể lại hành trình sống sót đầy may mắn khi tàu bị chìm.
Thế nhưng, khi ai chưa kịp hỏi câu gì thì anh đã gào lên:“Mọi người ơi, những người mất tích đã chết hết rồi, em trai tôi cũng chết, chính tôi và Hà chứng kiến từng người một tắt thở rồi chìm xuống biển khơi”. Nói chưa hết câu, nước mắt anh Lai và em Hà tuôn trào khiến ai cũng chết lặng.
Nghe tin trên, không ai còn tâm trạng để hỏi han. Người nhà anh Lai bắt đầu phát tang cho anh Hồ Vĩnh Thế (em trai anh Lai cùng đi trên chuyến tàu định mệnh đó). Thay tiếng hỏi thăm là tiếng khóc nấc nghẹn ngào của người thân cũng như bà con khi biết 8 ngư dân còn lại đã ra đi mãi mãi.
Anh Lai cũng không nói gì mà bất thần ngồi bên bàn thờ mới lập vội cho Thế. Anh đã khóc cạn nước mắt trong những ngày qua khi tận mắt chứng kiến lần lượt từng đồng nghiệp và em trai mình tắt thở và chìm xuống biển.
Bà Hồ Thị Lài (74 tuổi mẹ anh Lai và anh Thế) khóc ngất bên bàn thờ của con. Bà chưa kịp vui khi anh Lai trở về thì lại nhận tin anh Thế không còn. Một nỗi đau khó tả cho người mẹ già nua này.
Anh em…
… hai đứa con…
Đến vợ anh Thế đều gào thét trong tiếng khóc than khi hay tin anh cũng như 7 ngư dân khác mãi mãi không trở về nữa.
Sau khi làm lễ phát tang, anh Lai bắt đầu ngồi lại kể về hành trình lênh đênh trên biển sau khi tàu chìm cho mọi người nghe. ““Sau khi tàu chìm, anh em chúng tôi vớ được tấm xốp rộng 2 mét cùng 2 chiếc ao phao thay nhau mặc. Được 3 giờ sau thì Khiêm (người nhỏ nhất- PV) kiệt sức tắt thở rồi chìm. Cứ thế sau 15 giờ đồng hồ thì chỉ còn tôi và Hà sống sót và tiếp tục bíu lấy tấm xốp mong một phép nhiệm màu đến với mình”, anh Lai nhớ lại
Anh Lai kể lại sự việc tàu chìm cho phóng viên nghe.
Trên khuôn mặt anh Lai vẫn còn hiện rõ vết thương bị sau khi tàu gặp nạn.
Sau 4 ngày từ khi tàu chìm, anh Lai đã được trở về với gia đình, vợ con. Anh nói với mọi người mình sống sót trở về là một điều kỳ diệu và may mắn.

Phạm Hòa

Theo Tri Thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP