Xã hội

Người phụ nữ tâm thần bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Một người phụ nữ mắc bệnh tâm thần trú tại huyện Minh Hóa đi lạc sang huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã bị người dân vây đánh, bắt giữ vì nghi bắt cóc trẻ em. Người phụ nữ này sau đó đã được lực lượng chức năng giải cứu và đưa đến trạm y tế.

Thông tin trên được ông Trần Kim Tuyến, Chủ tịch UBND xã Nam Hóa, huyện Tuyên Hóa xác nhận với Dân trí vào sáng 5/4.

Theo ông Tuyến, vào khoảng 18h ngày 4/4, chính quyền địa phương nắm được thông tin một người phụ nữ bị người dân thôn Hà Trang, xã Nam Hóa vây bắt vì nghi là bắt cóc trẻ em.

Trước sự việc này, lãnh đạo xã Nam Hóa đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng công an xuống hiện trường. Người phụ nữ bị người dân vây bắt nên rất hoang mang, lực lượng công an đã phải giải cứu và đề nghị người dân bình tĩnh, đồng thời đưa người phụ nữ đến trạm y tế. Người này sau đó được đưa về trụ sở UBND xã làm việc.

Bà M. được đưa đến trạm y tế sau khi bị người dân vây đánh.

Một số người còn chụp ảnh người phụ nữ rồi đăng tải lên mạng xã hội với nội dung đây là người bắt cóc trẻ em và cảnh báo trông chừng con em, khiến nhiều người lo lắng.

Tuy nhiên, qua xác minh, chính quyền xã Nam Hóa xác nhận, người phụ nữ nói trên là Đinh Thị M. (SN 1978), trú xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, bị tâm thần chứ không phải đối tượng bắt cóc trẻ em như đồn đại.

“Trước đó tôi cũng đã từng gặp người phụ nữ này đi ăn xin tại một xã lân cận và biết người này không được bình thường. Chúng tôi đã liên hệ với xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa và người thân để đưa bà M. về nhà”, ông Tuyến nói.

Ông Đinh Minh Lượng, anh trai của bà M. cũng cho biết, bà M. bị tâm thần từ lâu và đang hưởng chế độ bảo trợ. Nhận được tin báo, gia đình cũng đã đến xã Nam Hóa để làm việc và đưa người phụ nữ này về nhà chăm sóc.

Trước đó tại phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cũng từng xảy ra sự việc tương tự. Hai người đàn ông lạ mặt đã bị người dân địa phương vây đánh vì nghĩ rằng hai người này bắt cóc trẻ em. Cơ quan công an sau đó đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc và khẳng định, 2 người nói trên không phải là đối tượng bắt cóc.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP