Pháp luật

Người phụ nữ ở TP HCM mất 100 triệu đồng vì món quà vô danh

Chị Hồng nhận được điện thoại có người gửi quà cho mình nhưng sau đó rơi vào bẫy lừa đảo của nhóm tội phạm.

Đang tất bật việc của công ty tại toà nhà Etown trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình) sáng 9/7, chị Hồng (30 tuổi) nhận được điện thoại của người phụ nữ xưng là nhân viên giao hàng, có gói bưu phẩm gửi cho chị. Trên gói hàng chỉ ghi tên người nhận và số điện thoại của chị Hồng, không có địa chỉ. Tưởng thật, chị Hồng cung cấp thông tin nhưng đợi mãi không thấy ai giao hàng.

Người phụ nữ kia sau đó gọi lại, cho biết đang mang đến cho chị Hồng thì bị cảnh sát giữ lại vì "có vấn đề". Bà ta đề nghị chị Hồng nói chuyện với "cán bộ điều tra" rồi chuyển máy.

Đầu dây bên kia, người đàn ông lớn tiếng nói rằng "trong gói bưu phẩm của chị có ma tuý". Ông ta nghi ngờ chị tham gia nhóm tội phạm ma túy xuyên quốc gia nên sẽ triệu tập để làm việc.

Quá sợ hãi, chị Hồng giải thích chỉ vô tình nhận được quà, không biết trong đó có gì. Người đàn ông bảo chị khai báo các tài khoản và nguồn gốc số tiền hiện có, để chứng minh không dính dáng đến tội phạm. Tiếp đó, ông ta yêu cầu chị Hồng chuyển 150 triệu đồng vào tài khoản của "cơ quan điều tra" để xác minh, nếu không liên quan nhóm tội phạm sẽ được trả lại ngay lập tức.

Muốn chứng tỏ mình trong sạch, chị Hồng chuyển trực tuyến vào số tài khoản này hai lần, tổng cộng 100 triệu đồng. Chờ đến chiều không thấy "cảnh sát" liên lạc và trả lại tiền, chị Hồng biết bị lừa nên trình báo công an.

Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, toàn bộ số tiền chị Hồng gửi đến tài khoản kia đã được rút ngay trong buổi sáng. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản để làm rõ sự việc.

Trong hai năm qua Công an TP HCM liên tục khuyến cáo người dân về thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, do các băng tội phạm nước ngoài thực hiện. Chúng thường gọi điện hù doạ người dân liên quan đến tội phạm rửa tiền, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản "an ninh" để điều tra rồi sẽ trả lại.

Nhà chức trách đã bắt nhiều băng nhóm liên quan, song trên thực tế vẫn còn các đường dây đang tiếp tục giăng bẫy nạn nhân. "Cơ quan điều tra không bao giờ làm việc qua điện thoại. Nếu người dân liên quan đến vấn đề gì cần làm rõ chúng tôi sẽ mời đến trụ sở", một cán bộ Công an TP HCM khuyến cáo.

* Tên nhân vật được thay đổi.

Tác giả: Nhật Vy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lừa đảo , mất tiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP