Thế giới

Người phụ nữ Indonesia bị đánh công khai vì quan hệ trước hôn nhân

Trước sự chứng kiến của đám đông, người đàn ông mặc đồ đen, đeo mặt nạ liên tiếp quất vào người phụ nữ đang quỳ gối bên dưới.

Người phụ nữ quỳ gối trên một sân khấu được dựng lên và bị phạt roi công khai. Ảnh: Sun.

Người phụ nữ quỳ trên một sân khấu, bị quất roi 30 lần vì quan hệ tình dục trước hôn nhân, điều bị cấm trong luật Hồi giáo Sharia, Sun hôm 20/7 đưa tin.

Mỗi khi người đàn ông mặc bộ đồ màu đen kín người, mang mặt nạ trắng ở phần mắt quất roi xuống, nạn nhân co rúm vì đau đớn và nhìn quanh cầu cứu. Tuy nhiên, đám đông ngồi bên dưới lạnh lùng quan sát, nhiều người dùng điện thoại để chụp ảnh, quay video cảnh tượng này.

Sự việc xảy ra tuần này tại Aceh, tỉnh duy nhất trong số 34 tỉnh thành của Indonesia còn thực thi luật Hồi giáo Sharia. Bạn trai của người phụ nữ nói trên cũng chịu hình phạt tương tự.

Luật Hồi giáo Sharia cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và quan hệ tình dục đồng giới. Tuần trước, một đôi đồng tính nam ở tỉnh này cũng bị phạt roi sau khi bị chính quyền phát hiện.

Một số nhà hoạt động đã kêu gọi nên dừng việc phạt roi công khai người vi phạm hoặc hình phạt nên được thực hiện riêng tư. Tỉnh trưởng Aech Irwandi Yusuf cho biết có thể xem xét thi hành hình phạt trong nhà tù. Tuy nhiên hồi đầu tháng này, Yusuf đã bị bắt vì cáo buộc tham nhũng.

Erwin Desman, người đứng đầu văn phòng công tố viên khu vực, cho biết không nhận được bất kỳ giấy tờ nào yêu cầu dừng việc phạt roi nơi công cộng và kêu gọi vấn đề cần được xem xét lại. "Hình phạt có những ưu và khuyết điểm trong xã hội. Vì vậy, chúng tôi đề nghị tiếp tục thảo luận với tỉnh trưởng về vấn đề này".

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP