Tin Hà Tĩnh

Người phụ nữ đơn thân gian nan tìm lối đi vào mảnh đất của cha mẹ để lại

Bà Trần Thị Hương (SN 1958), trú xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã nhiều năm đi gõ cửa các cơ quan chức năng để tìm lối đi vào vườn của cha mẹ để lại nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Bà Trần Thị Hương (SN 1958), trú xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) sinh ra trong gia đình nghèo có 7 anh chị em, trong đó có 2 người anh trai là liệt sỹ. Năm 2002, được sự đồng ý của người thân trong gia đình, bà Hương được đứng tên sở hữu mảnh đất do cha mẹ đã mất để lại với diện tích 180m2.

Do bà Hương sống một mình, trong khi các anh trai đều ở xa nên trước khi mất, nguyện vọng của cha mẹ là bà Hương sẽ sống tại mảnh đất hương hoả của gia đình và hương khói cho người đã mất. Các anh chị em bà Hương đều thống nhất và đồng tình với nguyện vọng của người quá cố. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn khó khăn nên suốt nhiều năm, bà Hương vẫn chưa đủ điều kiện để sửa sang nhà cửa để có chỗ thờ cúng đàng hoàng cho cha mẹ và anh trai.

Bà Trần Thị Hương thông tin với PV.

Năm 2015, nhờ vào số tiền chế độ Nhà nước cấp cho mẹ Việt Nam anh hùng của mẹ để lại và sự gom góp của anh chị em, bà Hương xin ý kiến người thân và quyết định sẽ sưả sang lại nhà cửa để có thể hương khói chu đáo cho cha mẹ và anh. Vậy nhưng, cho đến nay, ý nguyện đó vẫn chưa thể thực hiện bởi bà Hương không tìm thấy được lối đi vào nhà của cha mẹ mình trước đây.

Theo lời bà Hương, sỡ dĩ mảnh đất của gia đình bà không có lối vào là do bị hàng xón là bà Trần Thị Du xây dựng ki-ốt chắn ngay phía trước.

Toàn bộ lối đi vào mảnh đất nhà bà Hương đã bị bịt kín bởi ki-ốt xây cách đây chưa lâu.

Để có thêm thông tin, PV đã liên hệ với ông Phạm Hùng, Bí thư chi bộ thôn Đông Xá, xã Đức Hòa. Ông Hùng cho biết: “Trước đây, mảnh vườn của nhà bà Trần Thị Hương thuộc ngõ số 2, nhưng từ khi xã giải phóng nhiều hộ dân ở trước ngõ số 1 vì cấp đất trái thẩm quyền thì mảnh vườn nhà bà Hương thuộc ngõ số 1, có hướng ra QL8A. Tuy nhiên, hiện nay, hộ bà Trần Thị Du đã xây ốt lấn chiếm hành lang giao thông và bịt hết diện tích lối vào vườn của nhà bà Hương”.

Bà Trần Thị Thập, người hàng xóm mà bà Hương luôn phải xin đi nhờ để có lối vào cũng khẳng định mảnh vườn của nhà bà Hương trước đó có lối đi ra theo hướng QL8A. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, lối đi này đã bị bịt kín".

Bà Lê Thị Thập khẳng định đất nhà bà Hương trước đây có lối vào.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Tiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ cho biết: "Trước đây, diện tích đất phía trước nhà bà Hương, trong đó có đất bà Trần Thị Du đều thuộc diện cấp đất trái thẩm quyền. Về phản ánh của bà Hương không có lối đi vào vườn, xã đã tiếp thu nhưng chưa giải quyết được do giữa hai gia đình chưa có sự thống nhất. Chúng tôi cũng mong sớm giải quyết vấn đề này để bà Hương có lối đi".

Phía trước vườn nhà bà Hương đã bị xây dựng nhà ở bịt hết lối đi.

Đem sự việc trao đổi với ông Lê Xuân Thọ, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Thọ, người này cho biết hiện chưa nắm được thông tin nào từ chính quyền xã báo lên và sẽ cảu cán bộ kiểm tra, có phương án xử lý.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP