Thế giới

Người phụ nữ bị cưỡng hiếp tập thể, đi báo án thì bị chính cảnh sát xâm hại

Người phụ nữ đáng thương không ngờ rằng mình lại bị tiếp tục tấn công tình dục lần nữa ở nơi đáng lẽ phải an toàn nhất cho người dân.

Mới đây, The New Indian Express đã đưa tin về một vụ tấn công gây chấn động xảy ra tại Ấn Độ. Theo đó, một người phụ nữ 35 tuổi - là cư dân tại ngôi làng gần sở cảnh sát Jalalabad (Ấn Độ) đã chia sẻ với phóng viên rằng vào ngày 30/11 khi cô đang đi bộ, đã có 5 người đàn ông tiếp cận, ép buộc cô đến cánh đồng gần Mandanpur rồi thay nhau thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

(Ảnh minh hoạ)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người phụ nữ đáng thương đã tức tốc đến sở cảnh sát Jalalabad trình báo. Nhưng tại đây, một điều tra viên đã đưa cô vào phòng, và lại tiếp tục thực hiện hành vi tấn công tình dục. Đơn tố cáo của cô, như một lẽ hiển nhiên, đã không được chấp nhận.

Cô cho biết sau đó bản thân đã đến gặp Bareilly Avinash Chandra - Tổng cục trưởng Cảnh sát Ấn Độ để tiếp tục trình báo. Ông Chandra đã lập tức ra lệnh điều tra sự việc, và hồ sơ vụ án đã được thành lập.

Vụ tấn công chấn động trên thực chất chỉ là một phần của tảng băng chìm tại Ấn Độ. Quốc gia 1,3 tỉ dân vốn được xem là nơi nguy hiểm nhất với phụ nữ, khi trung bình cứ mỗi 15 phút lại có một vụ tấn công tình dục xảy ra, trên mọi đối tượng ở các độ tuổi khác nhau.

Theo số liệu cung cấp bởi Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia vào năm 2019, trung bình mỗi ngày có 90 vụ hiếp dâm được trình báo. Tuy nhiên, còn vô số các vụ tấn công khác mà nạn nhân chẳng dám lên tiếng, và đây là vấn đề gây nhức nhối nhất tại Ấn Độ trong nhiều năm qua.

Tác giả: J.D

Nguồn tin: Báo Pháp Luật & Bạn Đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP