Cuộc sống

Người phụ nữ 4 lần hẹn hò đều thất bại vì cùng một lý do

Annie người Autralia khiến 4 người đàn ông mới gặp 'cao chạy xa bay' khi biết cô đã 39 tuổi - độ tuổi cần phải sinh con.

Sáu tháng sau khi chia tay mối quan hệ lâu năm, Annie ở Australia bắt đầu hẹn hò. Nhưng sau 4 lần, cô đã thất vọng tìm kiếm một người đàn ông. Năm nay Annie 39 tuổi và dường như tuổi tác là một phần khiến cô thất bại.

Tôi đã hẹn hò với người đàn ông tên Dan trên Tinder. Cả hai chúng tôi thích chơi thuyền buồm, xem bóng đá, đều làm CNTT và đều ở độ tuổi 30.

Khi chúng tôi hẹn hò, tôi chỉ mới ăn được vài miếng bánh kẹp thịt, anh ấy hỏi. "Vậy bạn bao tuổi?" Tôi nói sự thật - 39 tuổi. Dan trông có vẻ rất kinh hãi. Tôi cảm tưởng như anh ấy như vừa nghe được tôi là kẻ sát nhân vậy.

"Không lý nào. Vậy, tôi đoán bạn sẽ muốn sinh con sớm, phải không?", anh ấy hỏi.

"Chà, chắc là sớm thôi. Tôi không muốn để quá muộn. Nhưng tôi cũng không muốn có bầu hay làm gì khác trong 6 tháng tới", tôi nói.

Nghe xong, anh ấy như kẻ mất hồn. Tôi thề là anh ấy ăn bánh kẹp nhanh đến mức tôi mắc nghẹn vì đuổi theo.

Buổi hẹn hò qua rất nhanh, không có lời mời uống nước sau bữa ăn. Mặc dù anh ấy tặng cho tôi một nụ hôn lên trán tạm biệt và tôi không bao giờ nghe về anh ấy nữa.

Bốn người đàn ông đều bỏ chạy khi biết người phụ nữ đã 39 tuổi, cái tuổi buộc phải đẻ gấp. Ảnh: Aconsciousrethink.

Vài ngày sau, tôi đi hẹn với người tên Marko và chúng tôi nhận ra đã có một năm dưới một mái trường, vì thế ít nhất có điểm chung.

Chúng tôi gặp nhau nhâm nhi đồ uống, sau đó một câu hỏi đến: "Bạn bao tuổi?".

Tôi khá khó chịu vì tôi đã viết thành thật trong hồ sơ hẹn hò là mình thuộc độ tuổi cuối 30. Nhưng có lẽ điều đó trong tâm trí đàn ông là 35? Mặc dù vậy, tôi nói sự thật và một lần nữa tôi nhận về một câu hỏi: "Bạn không muốn có thai sớm phải không?".

"Vâng, tôi muốn có con nhưng không phải bây giờ, có thể một hai năm tới, nếu tôi may mắn", tôi nói, thành thực.

Nhưng một lần nữa, anh chàng này muốn sớm kết thúc cuộc hẹn. Khi tôi từ WC ra, Marko cúp điện thoại. Và khi tôi ngồi vào bàn, anh chàng nói: "Thực sự xin lỗi, tôi phải đi ngay. Tôi có công việc cần giải quyết".

Và thế rồi anh ta rời đi. Chẳng có một nụ hôn, chẳng có một lời hẹn gặp. Lại thêm một người đàn ông vắt chân lên chạy vì biết tôi là đã quá 30.

Một tối thứ 6, tôi đi chơi với anh chàng tên Ethan, và để chắc chắn, tôi nhắn tin một ngày trước cho anh ta tên tuổi mình. Anh ta nói mình 45 và mong sớm được gặp tôi.

Chúng tôi gặp nhau tại một quán rượu và mọi thứ đều ổn. Anh ta kể cho tôi về hai đứa con, anh ấy quản lý một tập đoàn khổng lồ và tuyệt nhiên không hỏi gì về công việc của tôi.

Trên thực tế, Ethan chỉ hỏi đúng một câu: "Em có muốn sinh con không?".

Tôi đang suy nghĩ nên nói dối hay thật, thì anh ta nói luôn: "Em biết đấy, anh có hai đứa con và không muốn có thêm con nào khác. Vì thế có vẻ như anh và em sẽ trở thành bạn bè".

Ethan không bỏ chạy, nhưng sau khi uống xong cốc rượu vang, anh ta cũng không mời tôi đi ăn tối. Chúng tôi tạm biệt không hẹn gặp lại.

Tôi đã cho phép mình nghỉ ngơi. Bốn ngày sau, tôi cảm tưởng đã trúng giải độc đắc khi hẹn với Philip, người đã không phản ứng gì khi tôi nói mình 39 tuổi.

Ngoài đời anh ấy không cao nhưng đẹp trai và có nụ cười thật quyến rũ. Chúng tôi đã ra ngoài uống cà phê, trò chuyện về công việc, gia đình, những địa điểm du lịch từng đến. Vợ cũ anh là một chính trị gia, có điều không tiết lộ tên cô ấy.

Nhưng đúng lúc tôi nghĩ cả hai sẽ có cơ hội hẹn hò lần thứ hai, thì Philip nói: "Nếu chúng ta hẹn hò lần tới, anh muốn thẳng thắn rằng: Anh chưa bao giờ muốn có con. Vì thế, nếu em đang ở độ tuổi phải cân nhắc điều đó thì tốt hơn chúng ta nên dừng lại bây giờ, thay vì sau này".

Tôi cảm giác như bị đấm vào mặt. Tôi nhún vai và không thực sự nhớ chuyện diễn ra sau đó.

Bốn lần hẹn hò, trong hai tuần, tất cả đều "vắt chân lên vai" bỏ chạy khi tôi thừa nhận: Muốn trở thành mẹ vào một ngày nào đó.

Buồn nhưng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm người đàn ông dành cho mình, người mà cũng đang mong chờ những đứa con như tôi.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phụ nữ , lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP