Xã hội

Người phụ nữ 32 tuổi bị khỉ nhà hàng xóm cắn nát tay

Một phụ nữ 32 tuổi ở Thanh Hoá bị khỉ nuôi của nhà hàng xóm cắn nát tay. Trước đó, con khỉ này đã từng cắn nhiều người khác.

Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) vừa vừa tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân bị khỉ cắn. Bệnh nhân Nguyễn Thị H. (32 tuổi, ở Thanh Hóa) bị khỉ nuôi của nhà hàng xóm cắn nát tay. Tại địa phương, con khỉ này cũng đã từng cắn một số người.

Ê-kíp phẫu thuật cho bệnh nhân - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Ngày 22-10 bệnh nhân H. vào viện trong tình trạng tỉnh táo, vết thương vùng cánh tay trái, dài gần 15 cm, dập nát phần mềm. Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Việt Đức, cho biết đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận một ca bệnh hi hữu như vậy. Kíp phẫu thuật đã tìm và nối các nhánh thần kinh và cơ vùng cánh tay bị đứt; sử dụng kính hiển vi để nối các bó sợi thần kinh rất nhỏ.

Đến thời điểm này, bệnh nhân được tư vấn tiêm phòng dại tại trung tâm y tế dự phòng. Vết thương vùng tay đã khô, bệnh nhân đã được ra viện và khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để đánh giá khả năng phụ hồi của thần kinh (thần kinh trụ, thần kinh giữa, thần kinh bì cẳng tay trong bên trái…).

Tuy nhiên, khả năng phục hồi đánh giá không khả quan vì tổn thương cao, tốc độ phục hồi thần kinh chậm và bệnh nhân có khả năng giảm chức năng của cẳng và bàn tay trái. Chức năng vận động của cẳng tay và bàn tay sẽ không bao giờ trở lại như bình thường.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: 32 tuổi , người phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP