Tin trong nước

Người than phiền với Bí thư Thăng được công nhận viên chức

Thầy giáo Trần Thái Châu (huyện Hóc Môn, TP.HCM) – người than phiền 15 tháng làm việc không lương với Bí thư Đinh La Thăng – đã được thành phố công nhận viên chức.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa công nhận kết quả tuyển dụng 53 giáo viên năm học 2015-2016 của UBND huyện Hóc Môn.

Trong 53 giáo viên có thầy Trần Thái Châu, người đã có ý kiến với Bí thư Đinh La Thăng về việc mình đậu kỳ thi công chức nhưng không được tuyển dụng.

Phó chủ tịch Nguyễn Thi Thu phê bình UBND huyện Hóc Môn chậm giải quyết theo công văn của Sở Nội vụ hồi tháng 11/2015, gây bức xúc không đáng có trong giáo viên. Thành phố yêu cầu đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm việc không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng viên chức.

Nguoi than phien voi Bi thu Thang duoc cong nhan vien chuc hinh anh 1
Thầy Trần Thái Châu phản ánh sự việc của mình với Bí thư Đinh La Thăng ngày 5/10 trong buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.B.

Trước đó ngày 5/10, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, giáo viên Trần Thái Châu gửi đơn “kêu cứu” đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng vì bị thử việc không lương.

Theo anh Châu, ban giám hiệu nhà trường nhiều lần kiến nghị Phòng Nội vụ và và Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn về việc này nhưng không có phản hồi. Thầy giáo này cho biết anh giảng dạy suốt 15 tháng với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng/tháng nhưng vẫn chưa nhận được đồng nào vì chưa được bổ nhiệm.

“Dù nhà trường quan tâm giúp đỡ, cho tôi được ứng lương nhưng việc này như hình thức vay mượn của trường, trong khi những đồng tiền mình làm ra lại không được nhận”, anh Châu nói.

Nghe cử tri phản ánh, Bí thư Thăng yêu cầu Chủ tịch huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc trả lời.

Ông Ngọc cho biết sẽ tiếp thu, cho kiểm tra lại và yêu cầu thực hiện đầy đủ quyền lợi của anh Trần Thái Châu, đồng thời xử lý nghiêm cán bộ nếu có sai phạm, thiếu sót trong khâu tuyển dụng.

Thầy giáo ‘mách’ Bí thư Thăng 15 tháng làm việc không lương: Tại buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu Quốc hội số 9 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM chiều 5/10, Bí thư Thăng đã giải quyết những khúc mắc của giáo viên 15 tháng làm việc không lương.

Hoàng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP