Pháp luật

Người phát hiện nữ tu sĩ bị sát hại là một sư thầy

Ngày 25/8, Công an quận Tân Phú, TPHCM đang hoàn tất hồ sơ để chuyển giao nghi can Nguyễn Thị Loan (48 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, ngụ quận Tân Phú) cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Loan được xác định là nghi can chính trong vụ án nữ tu sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn (SN 1968, thường gọi là cô Hiếu) bị sát hại tại nhà riêng ở phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú) vào hôm 2/8.

Trước đó sáng 2/8, do không thấy bà Nhàn đến chùa như mọi ngày nên một sư thầy đã gọi điện vào số của bà Nhàn nhưng không ai bắt máy.

Nghi có chuyện chẳng lành, sư thầy này đã tìm đến nhà bà Nhàn. Cánh cửa nhà bà Nhàn khép hờ, sư thầy đẩy cửa bước vào thì hoảng hốt khi phát hiện bà Nhàn nằm bất động trên vũng máu nên hô hoán và báo công an.

Hiện trường vụ án

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú đến hiện trường và xác định nạn nhân đã tử vong với nhiều vết thương nghi bị dao đâm, hiện trường có nhiều dấu vết bị xáo trộn.

Một hàng xóm bà Nhàn cho biết, nạn nhân trước giờ chỉ quanh quẩn trong nhà, đi chùa, làm từ thiện và không gây thù oán với ai.

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

Qua rà soát các mối quan hệ của nạn nhân cũng như lấy lời khai những người biết việc, công an chuyển hướng điều tra về nghi phạm là người quen, trong đó nổi lên đối tượng nữ hàng xóm tên Loan.

Một tình tiết khác càng củng cố thêm niềm tin rằng cơ quan điều tra đang đi đúng hướng đó là sau khi vụ án được phát hiện, bà Loan đã rời khỏi địa phương không rõ đi đâu.

Sau 20 ngày lần theo dấu vết, Công an quận Tân Phú nhận được nguồn tin quý giá cho biết bà Loan đang lẫn trốn tại quê nhà ở tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 23/8, một tổ trinh sát hình sự của Công an quận Tân Phú được cử xuống tỉnh Vĩnh Long để xác minh, truy bắt.

Tuy nhiên, do đã lường trước được việc sớm muộn cũng sẽ bị cảnh sát bắt, nghi phạm Loan đã chuẩn bị sẵn một chai thuốc độc để tự tử. Khi trinh sát vừa ập vào, người này bất ngờ uống chai thuốc độc để tự tử nhưng trinh sát đã kịp ngăn chặn, không cho nghi phạm có thời gian uống hết chai thuốc độc.

Đối tượng ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên tỉnh Vĩnh Long rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Bước đầu Loan khai nhận, có mối quan hệ mật thiết với bà Nhàn, nhiều lần Loan qua nhà bà Nhàn chơi và thấy bà này có nhiều tài sản nên nảy lòng tham.

Sáng 2/8, Loan qua nhà bà Nhàn và thấy bà này chuẩn bị đi công việc nên kêu bà Nhàn vào trong nhà nói chuyện. Lợi dụng bà Nhàn sơ hở, Loan dùng hung khí đâm bà Nhàn nhiều nhát. Thấy bà Nhàn bất động, Loan lấy xe máy, điện thoại iPhone 7plus và 200 triệu đồng của nạn nhân rồi bỏ trốn về quê Vĩnh Long đến khi bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP