Tin trong nước

Người nước ngoài tráo 5.000 USD ở phố Tây Sài Gòn

Hoàn tất việc đổi 5.000 USD ra tiền Việt, người đàn ông nước ngoài bỗng giật lại cọc tiền, sau đó trả bằng xấp toàn 1 USD. Người đàn ông da trắng, cao lớn, đến công ty du lịch trên đường Đỗ Quang Đẩu (quận 1, TP HCM) chiều 4/3. Ông ta nói với chị Ngọc muốn đổi USD sang tiền Việt Nam nhưng nữ nhân viên cho biết công ty chỉ bán tour du lịch, không có dịch vụ đổi tiền.


Nghi can ngoại quốc tráo tiền của chị Ngọc. Ảnh: Q.T

Người đàn ông nước ngoài tỏ vẻ buồn, nói ngân hàng ở quá xa, năn nỉ chị Ngọc đổi gấp 200 USD để mua quà lưu niệm.

Hôm sau ông này lại tìm đến, xin đổi 7.000 USD giúp bạn bè. Nhẩm tính có thể lãi được hơn 2 triệu đồng, chị Ngọc mượn thêm tiền bạn bè, hẹn ngày mai sẽ đổi 5.000 USD.

Đúng giờ hẹn người đàn ông ngoại quốc quay lại với cọc tiền trên tay. Chị Ngọc đưa cho khách hơn 113 triệu đồng, nhận 50 tờ loại100 USD. Sau khi kiểm đếm, nữ nhân viên định cất đi thì bị người đàn ông giật lại.

Hỏi han vài câu, ông ta trả cọc tiền cho chị Ngọc cất vào tủ. Sau khi tiếp chuyện một người khác, chị Ngọc lấy tiền ra kiểm tra thì phát hiện chỉ duy nhất tờ bên trên là 100 USD, 49 tờ còn lại mệnh giá 1 USD.

Chị Ngọc chạy khắp nơi tìm kiếm người đàn ông nhưng không thấy. Vào cuộc điều tra, cảnh sát trích xuất các camera xung quanh khu vực, xác định nghi phạm và đang truy tìm.

Quốc Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP