Xe

Người Mỹ tăng cường vay nợ kỷ lục để mua ô tô

Một cuộc khảo sát cho thấy, tổng số tiền người Mỹ vay nợ để mua ô tô hiện đã lên tới con số cao kỷ lục - 1.100 tỷ USD.

Theo các số liệu trong báo cáo của Experian về thị trường tài chính ô tô vừa được công bố hồi tuần trước, các khoản cho vay để mua ô tô tăng cao, chủ yếu do sự gia tăng số lượng các khoản vay dành cho đối tượng khách hàng tiềm năng/có khả năng trả nợ, trong khi số lượng các khoản cho vay dưới chuẩn đang tiếp tục suy giảm.

Nhiều người dân Mỹ muốn giảm thiểu các khoản tiền phải trả hàng tháng nên đã chấp nhận vay với kỳ hạn dài hơn cần thiết. Tính đến hết quý 3 năm nay, kỳ hạn trung bình của các khoản vay mua xe mới là 68,8 tháng còn đối với xe đã qua sử dụng là 63,98 tháng, tăng 1 tuần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn khoản vay với kỳ hạn từ 85 đến 96 tháng khi mua xe mới. Trong khi đó, 17,7% những người mua xe cũ đã qua sử dụng lựa chọn khoản vay có kỳ hạn từ 73 đến 84 tháng.

Bên cạnh sự gia tăng các khoản vay dài hạn, bình quân các khoản thanh toán hàng tháng cũng tiếp tục tăng và đạt mức cao nhất trong quý 2 năm nay là 504 USD, cao hơn 5 USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Tác giả: Lạc Diệp Theo Carscoops

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP