Pháp luật

Người mẹ bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong bất ngờ 'tố' con bị bà ngoại xâm hại tại toà

Tại toà, bị cáo Lan Anh bất ngờ thay đổi lời khai cho rằng mình không bạo hành con gái dẫn đến cháu tử vong. Không những vậy Lan Anh còn tố ngược mẹ ruột của mình có hành vi xâm hại con gái.

Sáng 18/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiếp tục phần xét hỏi, khi chủ tọa hỏi tại sao thay đổi lời khai có báo cho luật sư bào chữa hay không. Lan Anh nói có thông báo, nhưng không được hướng dẫn làm đơn.

Tuấn khai tại toà.

Hơn thế, bị cáo không làm đơn vì nghĩ rằng khi ra tòa sẽ được nói ra sự thật. Cùng trả lời câu hỏi trên, Tuấn nói “đây là lần đầu tiên bị cáo gặp phải vấn đề như thế này”.

Tuấn thừa nhận có hành vi phạt và đánh cháu M. nhưng cho rằng việc này không phải là nguyên nhân dẫn tới cháu tử vong, “những con số về số lần đánh như cáo trạng là chưa chính xác” bởi bị cáo không thể nhớ chính xác như vậy.

Lan Anh bật khóc tại toà.


Tuấn nói sau mỗi lần đánh cháu M. đều chủ động giảng hòa, dỗ dành, xin lỗi cháu nhưng cáo trạng không nêu chi tiết này. Về việc sử dụng ma túy, Tuấn nói mình không nghiện mà chỉ sử dụng để thức đêm, phục vụ công việc thiết kế thương hiệu.

Khi chủ toạ hỏi lý do tại sao đón cháu M.M. về thì Tuấn khai, do phát hiện cháu M.M. bị bà ngoại đánh nên hai vợ chồng mới bàn nhau rồi quyết định đón cháu sang ở cùng.

Đến lượt mình, Lan Anh khai thấy cháu M. có biểu hiện lạ, tụt quần ra, chỉ vào vùng kín và bảo bà liếm. Lan Anh nói ngày xưa nhỏ cũng bị đối xử như vậy, nên quyết định giữ con ở lại, không cho về ở với bà ngoại nữa.

Bà Dự như chết lặng sau cái chết của cháu gái.

Nghe con gái bất ngờ tố mình tại toà, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội, bà ngoại cháu bé) liên tục bật khóc. Bà đau đớn khi nghe những lời nói đổ lỗi cho mình từ chính miệng con gái.

"Quá trình nuôi dưỡng, hai vợ chồng làm đồ chơi, dạy con vẽ, hát… rất yêu thương. Được khoảng 2-3 ngày sau, cháu thường ngồi chơi một mình, nếu không được đáp ứng điều gì thì dỗi, tự đập đầu vào tường", Lan Anh khai.

Về hành vi dùng kim đâm vào người con gái, Lan Anh cho biết chỉ "doạ con" chứ không làm như vậy. Tuấn cho biết, thường xuyên ở trên gác xép nên không biết vợ có dùng kim châm đâm vào người bé M.M. hay không.

Tại toà, bà Dự cho biết từ nhỏ bé M.M. đã sống cùng bà và do bà tự tay chăm sóc. Lan Anh sau khi sinh con thì bỏ lại cho bà rồi bỏ đi.

"Lúc Lan Anh đón đi da dẻ cháu nhẵn nhụi, lành lặn. Tôi yêu cháu nên chăm sóc rất cẩn thận, làm tất cả vì cháu. Hai bị cáo vu khống cho tôi đánh đập cháu", bà Dự khai.

Tại toà, bà Dự mong HĐXX xử đúng người đúng tội đối với bị cáo Tuấn. Về phần Lan Anh bà bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho con gái mình.

"Lan Anh không nhận lỗi lầm của mình nhưng tôi là người mẹ tôi xin toà giảm nhẹ tội cho Lan Anh. Mẹ hy sinh cả tuổi xuân vì con suốt bao năm qua nhưng con lại làm thế", bà Dự bật khóc. Về trách nhiệm bồi thường dân sự bà Dự không yêu bị cáo cầu bồi thường gì.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP