Giải trí

Người ‘may mắn’ đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp Việt

Chỉ đóng vỏn vẹn 7 phim nhưng đã có hơn 5 phim có “cảnh nóng” với 5 nữ diễn viên xinh đẹp khác nhau, Trần Bảo Sơn khiến nhiều người không khỏi ghen tị bởi sự “may mắn” hiếm có này. Tuy nhiên, có những nỗi khổ chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu.

'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 1Trần Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân với “cảnh nóng” trong Ngôi nhà trong hẻm – Ảnh: Chụp màn hình
Từ ‘người đàn ông lạnh lùng’ trong MV Thu Phương
Trong làng điện ảnh, Trần Bảo Sơn có lẽ là một trường hợp khá đặc biệt bởi từ một doanh nhân thành đạt, tham gia điện ảnh như một cuộc dạo chơi, vậy mà “làm chơi” rồi… “ăn thiệt”.
Giành giải Cánh diều vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn đầu tiên trong Huyền thoại bất tử, Trần Bảo Sơn tiếp tục chinh phục khán giả với những vai diễn đa dạng như vai Mạnh trong Giao lộ định mệnh, vai người chồng tên Thành trong Ngôi nhà trong hẻm… và mới đây nhất là gã giang hồ máu lạnh tên Hùng trong phim Quyên.
Tuy nhiên, nói về duyên nợ trong lĩnh vực diễn xuất, ít ai biết rằng vai diễn (không chính thức) đầu tiên của Trần Bảo Sơn không phải trong Huyền thoại bất tử mà là một vai trong MV của nữ ca sĩ Thu Phương. Số là ngày đó, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền sang New York (Mỹ), tình cờ quen biết Trần Bảo Sơn do chơi chung một nhóm bạn. Với đôi mắt tinh tường và khả năng quan sát của một người trong nghề, Huỳnh Phúc Điền quyết định rủ rê chàng doanh nhân trẻ này… đóng MV.
“Ban đầu tôi từ chối liền vì nghĩ rằng mình là dân kinh doanh, có biết gì đâu mà diễn nhưng anh Điền nói tin chắc tôi lên hình đẹp nên kiên trì thuyết phục. Vậy là tôi nhận lời. Trong MV này, tôi chỉ có nhiệm vụ… làm mặt lạnh lùng đi qua lại, giờ coi lại thấy thấy cũng… mắc cười”, Trần Bảo Sơn kể.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 2Trần Bảo Sơn trong MV của Thu Phương – Ảnh: Chụp màn hình

Dù đóng video cũng được xem là có duyên với diễn xuất nhưng Trần Bảo Sơn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành diễn viên. Sang Mỹ từ năm 13 tuổi, cuộc sống của những người Việt xa xứ dù ở đâu cũng có nhiều thăng trầm. Nhiều người nghĩ ra nước ngoài là thiên đường nhưng không phải vậy. Cậu bé Trần Bảo Sơn từ nhỏ đã quen bươn chải, chưa bao giờ dám nghĩ rằng có lúc mình lại được trở thành diễn viên, bước trên thảm đỏ và được vây quanh bởi những ánh đèn flash.

Cho đến khi về Việt Nam và gặp gỡ Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn mới thật sự tin rằng điện ảnh với anh là duyên, là nghiệp…
Và duyên nợ với Trương Ngọc Ánh
“Tôi và Ánh quen nhau trong một buổi tiệc. Tôi bị thu hút bởi nhan sắc, tính cách và con người của Ánh. Chúng tôi say sưa tìm hiểu nhau, được 1-2 năm rồi quyết định đi đến hôn nhân”, Trần Bảo Sơn kể bằng giọng từ tốn. Dẫu rằng tất cả đã khép lại bằng việc “đường ai nấy đi” nhưng lúc nào, anh cũng nhắc về người vợ cũ bằng giọng trìu mến.
Điều đáng nói là trong suốt gần 10 năm ở bên nhau, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn chưa từng đóng chung trong một cuốn phim nào. Tuy nhiên, chính duyên nợ với nữ diễn viên Áo lụa Hà Đông đã bắt cầu cho mối duyên của Trần Bảo Sơn với điện ảnh. Xuất hiện cùng bà xã trong các buổi tiệc, sự kiện, anh bắt đầu được các đạo diễn để mắt tới.
Đến nay, Trần Bảo Sơn đã đóng 7 phim và làm việc với 7 đạo diễn khác nhau. Ngoài Huyền thoại bất tử với Lưu Huỳnh còn có Giao lộ định mệnh với Victor Vũ, Ngôi nhà trong hẻm với Lê Văn Kiệt, Đoạt hồn với Hàm Trần, Những người con của làng đạo diễn Nguyễn Đức Việt, Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp và Quyên của Nguyễn Phan Quang Bình. Bộ phim đầu tiên mà anh tham gia – Huyền thoại bất tử của đạo diễn Lưu Huỳnh – đã bất ngờ mang về cho anh giải Cánh diều vàng 2009 Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
“Mọi thứ như một giấc chiêm bao. Tôi quan niệm đến với phim ảnh là duyên bởi lúc bắt đầu, tôi không nghĩ rằng mình sẽ đi đến chặng đường này. Giờ không còn là duyên nữa, mà là nghiệp”, Trần Bảo Sơn chia sẻ.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 3Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn khi còn là vợ chồng vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện – Ảnh: Nguyên Trương

Thế nhưng, khi còn bên cạnh Trương Ngọc Ánh, cái tên Trần Bảo Sơn vẫn luôn bị lu mờ, thậm chí có ý kiến cho rằng anh nhờ bóng vợ để bước vào showbiz. Những ý kiến này không khiến Trần Bảo Sơn buồn, anh chia sẻ: “Tôi có hướng đi riêng của tôi nhưng tôi cũng không phủ nhận một phần nhờ Ánh làm trong nghề nên tôi có thêm cơ hội gặp gỡ những người làm nghề. Mới đầu, tôi tham gia với suy nghĩ “cho vui” chứ không nghĩ sẽ đi xa còn bây giờ tôi nghĩ mình vẫn còn sẽ gắn bó lâu bền với cái nghiệp này bởi đã mê nghề rồi thì khó mà bỏ được. Tôi sẽ đóng phim cho đến khi khán giả không muốn xem phim tôi đóng nữa. Tôi tự nhận mình thích ánh hào quang, thích thảm đỏ, thích ánh đèn ở các liên hoan phim. Nó cực kỳ thu hút tôi”.

Đằng sau “cảnh nóng” là… “nóng thấy mồ”
Công bằng mà nói, Trần Bảo Sơn không phải là một diễn viên điển trai kiểu Huy Khánh hay lịch lãm kiểu Bình Minh nhưng vẻ ngoài phong trần và từng trải lại giúp anh có khá nhiều vai diễn ấn tượng. Điều đáng nói là trong số 7 bộ phim mà anh tham gia thì có đến 5 phim, anh phải đóng cảnh… trên giường mà lại là với 5 nữ diễn viên xinh đẹp khác nhau.
Đó là Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thùy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate và mới đây là phim Quyên cùng với Vũ Ngọc Anh. Ngay chính Trần Bảo Sơn cũng thừa nhận: “Tôi khá may mắn khi cứ đóng với hết bạn nữ này đến bạn nữ khác. Mỗi người đều có cái hay riêng”.
Tuy nhiên, đã gọi là “cảnh nóng”, dĩ nhiên, những cảnh quay này không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ bởi lẽ làm sao để hai diễn viên (có khi vẫn còn xa lạ) có thể diễn những động tác ân ái một cách tự nhiên, làm sao để có độ “nóng” vừa phải, đủ để truyền tải điều mà bộ phim muốn gửi gắm nhưng không bị phản cảm khi đến với khán giả? Trần Bảo Sơn tiết lộ những cảnh quay này thường mất rất nhiều thời gian, có khi gần 5-6 tiếng để bố trí máy quay, ánh sáng…
“Thực ra việc khỏa thân hay đóng cảnh nóng không vui lắm đâu mà trái lại rất vất vả. Rất may là những phim mà tôi tham gia đa phần được làm rất chuyên nghiệp cả về ánh sáng, góc máy, giúp cho những cảnh nhạy cảm không bị phô và phản cảm. Bên cạnh đó, những đạo diễn mà tôi cộng tác đều là những đạo diễn giỏi, không phải là kiểu thích phơi bày để câu kéo khán giả”, Trần Bảo Sơn chia sẻ.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 4
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 5Trần Bảo Sơn trong phim Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương – Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, mặc dù ê kíp chuyên nghiệp nhưng không phải lúc nào những cảnh quay này đều diễn ra một cách suôn sẻ. Trần Bảo Sơn tiết lộ trong phim Quyên, những “cảnh nóng” trong ngôi nhà hoang giữa lúc tuyết rơi dày đặc thực ra lại… nóng đến tháo mồ hôi bởi lẽ những cảnh này được ghi hình tại Đà Lạt và sử dụng tuyết nhân tạo.

“Tôi còn nhớ khi quay cảnh cưỡng hiếp, đáng ra người bị cưỡng hiếp phải chống cự, vung tay, vung chân còn Vũ Ngọc Anh (vai Quyên) lại… hưởng ứng, đến nỗi đạo diễn hô: “Cắt, cắt. Tại sao cưỡng hiếp mà người nữ lại hưởng ứng như vậy” khiến cả phim trường cười lăn”, Trần Bảo Sơn tếu táo.
Đó là chưa kể, để đóng cảnh nóng, có khi diễn viên phải “hi sinh” nude 100% trước bạn diễn và máy quay. Và dù là nam lại ít nhiều có kinh nghiệm đóng cảnh nóng nhưng Trần Bảo Sơn cũng luôn phải trau đổi với bạn diễn nữ trước mỗi cảnh quay, đặc biệt là những cảnh nhảy cảm. Tâm lý thoải mái, quên đi bản thân mình để sống bằng cảm xúc của nhân vật, đó chính là bí quyết đóng… “cảnh nóng” của anh.
“Thường thì những cảnh như vậy chỉ có diễn viên, đạo diễn, quay phim và người làm ánh sáng thôi. Mình cũng phải lợi dụng góc máy và xử lý hậu kỳ tỉ mỉ để không bị phô và lộ những điểm nhạy cảm. Còn ngại không thì thú thật tôi không ngại, chỉ sợ nữ diễn viên đó ngại thôi. Trên phim trường, đó là nhân vật chứ không phải Trần Bảo Sơn nữa. Chỉ mong là những cảnh hậu trường khi đó sẽ không bị lộ, lộ ra chắc… chết (Cười)”, nam diễn viên chia sẻ.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 6Đập cánh giữa không trung với Thùy Anh
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Người 'may mắn' đóng cảnh nóng với 5 diễn viên xinh đẹp - ảnh 7Và phim Quyên với Vũ Ngọc Anh – Ảnh: Chụp màn hình

Trần Bảo Sơn cũng cho biết “cảnh nóng” không thể cứ diễn một màu, yêu thương sẽ khác và cưỡng ép sẽ khác. “Khi đó, tôi thường đặt mình vào nhân vật và nghĩ rằng trong hoàn cảnh đó, mục tiêu nhân vật là gì. Trong Quyên, mục tiêu của Hùng là cưỡng bức để thỏa mãn nhu cầu tình dục thì mình cũng phải hành động theo hướng đó. Khi đó, tôi không còn là mình nữa, mà là nhân vật trong phim, hành động theo nhân vật. Cần phải nói thêm rằng “cảnh nóng” trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có “cảnh nóng” mà không bạo liệt và thật bằng. Và đặc biệt, chỉ phim Quyên là giữ lại khá đầy đủ khi trình chiếu”, nam diễn viên bật mí.

Hỏi Trần Bảo Sơn, sắp tới có còn đóng “cảnh nóng” nữa không, anh phá lên cười: “Đối với tôi, khi đọc kịch bản, tôi không quan trọng có cảnh nóng trong phim hay không mà quan trọng là cảnh đó trong phim có cần thiết không. Hiện tại, tôi vẫn theo đuổi công việc kinh doanh riêng của mình bên cạnh đó vẫn tham gia nghệ thuật nhưng mỗi năm tôi chỉ đóng 1-2 phim hoặc 2 năm đóng 1 phim. Quan trọng là duy trì niềm đam mê của mình”.

Thiên Hương/ Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP