Giải trí

Người mẫu khoe dáng với Vietjet Air: Bikini hay đồ lót?

Trang phục của các cô gái với máy bay Vietjet Air, là bikini hay đồ lót nữ ?

Với sự vụ công ty Venus và dàn người mẫu Ngọc Trinh khoe dáng bên cạnh máy bay Vietjet Air, đa số báo chí đều thông tin trang phục họ mặc là bikini. Tuy nhiên, tranh luận của số đông, nhất là từ những người trong ngành thời trang, thì phải gọi đích xác đó là đồ lót nữ.
Người mẫu khoe dáng với Vietjet Air: Bikini hay đồ lót?

Việc phân biệt này, được 1 chuyên gia thời trang nữ nhìn nhận, là cần thiết để phân biệt rõ vấn đề, những hình ảnh ấy là phản cảm hay không. Nếu các hình ảnh gây phản cảm với xã hội, cơ quan chức năng mới có thể xử phạt vụ việc.

“Nếu là 1 cô gái mặc đồ bikini để chụp ảnh, bản thân trang phục ấy đã đủ điều kiện quy định bảo đảm thuần phong mỹ tục nơi đông người. Các cuộc thi hoa hậu, người đẹp… đều có phần trình diễn thời trang áo tắm là ở góc cạnh này. Nhưng nếu đó là trang phục đồ lót, thì tuyệt nhiên không chấp nhận được với môi trường cộng đồng xã hội, hình ảnh ra trước công chúng. Rất nhiều cô gái đẹp từng bị phạt vì lỗi nhầm lẫn này, mặc đồ lót trình diễn sắc đẹp”. Chuyên gia tư vấn thời trang nữ này phát biểu.

Theo đánh giá của 1 số người trên cộng đồng mạng xã hội Facebook, bộ trang phục mà Ngọc Trinh và các cô gái trong vụ lộ ảnh nóng với Vietjet Air không thể gọi là bikini 1 cách chính xác.

Thứ nhất, bikini là quần áo tắm đã được thiết kế với các kiểu dáng, chất liệu vải và cấu trúc đủ kín đáo, nhằm phô diễn nét đẹp hình thể của người mặc, và tương thích môi trường thiên nhiên như nắng, gió, ướt nước… Độ dày trang phục cho phép người mặc đi lại thoải mái, ra trước công chúng mà không gây hiệu ứng phản cảm với cộng đồng.

Còn với các loại quần áo lót, rõ ràng chất liệu, thiết kế sẽ không bảo đảm che chắn đầy đủ cơ thể, phải “giấu đi” sau những lớp trang phục khác, không thể hớ hênh khoe ra với cộng đồng.

Thứ hai, bản thân bikini là 1 bộ trang phục, không cần có các loại phụ kiện đi kèm, như tất chân, tất quần, quần lót phụ… Việc sử dụng thêm 1 số vật dụng như khăn tắm, áo choàng… với bikini, theo các chuyên gia, là chỉ nhằm minh họa thêm cho bộ trang phục này, chứ không nhằm che đậy gì.

 Cộng đồng có thể nhận xét rất rõ, trang phục này là loại gì.

Trái lại, đã là đồ lót, thì phải có các phụ kiện bổ sung, phổ biến nhất là tất lưới, tất quần… Nguyên tắc của các phụ kiện này, cũng cần che giấu dưới quần áo bên ngoài, không thể để lộ ra.

Với những bức ảnh đã phát tán, cộng đồng không mấy khó khăn nhìn nhận rõ, với vật liệu sử dụng, kiểu thiết kế, và cách đi cùng loại tất dài dưới chân, các trang phục được dàn người mẫu Ngọc Trinh sử dụng, mang hình ảnh đồ lót nữ hơn là trang bị áo tắm.

Vả lại, môi trường trình diễn bộ trang phục ấy, trong các bức ảnh, là trước các máy bay, trong khoang máy bay, trên cánh máy bay… nghĩa là những vị trí có ý nghĩa công cộng hơn là riêng tư. Trình diễn quần áo lót ở những khu vực đó, liệu có ổn không ?

Đây chính là điểm khác biệt quan trọng để cộng đồng xem những bức ảnh ấy, là phản cảm hay không phản cảm. Nhất là bối cảnh môi trường thực hiện các bức ảnh này, dù là thử nghiệm hay không, cũng gắn với hình ảnh, thương hiệu 1 “nhãn hàng” doanh nghiệp vận tải hành khách có tương tác với xã hội.

Mũ đội, chi tiết màu sắc… của trang phục các cô gái rất tương cận với bộ nhận dạng thương hiệu Vietjet Air.

Trên các trang phục ấy, người ta nhận rõ các chi tiết, màu sắc đều tương đồng với logo, bộ nhận diện thương hiệu mà hãng Vietjet Air đã xây dựng. Đặc biệt, kiểu mũ các cô gái đội trên đầu khi biểu diễn trang phục này, là kiểu mũ của các tiếp viên hàng không Vietjet Air.

Một số người cho biết, thông tin từ công ty Venus cho biết các hình ảnh thực chất chỉ nhằm quảng cáo cho 1 nhãn hàng Spa nữ giới, và các cô gái chỉ chụp ảnh trên nền cảnh máy bay Vietjet Air. Nhưng như thế, có cần thiết trang phục của họ lại tương cận với bộ nhận dạng thương hiệu của hãng này không ?

Do đó, không thể nói việc các cô gái mặc trang phục ấy, đội mũ ấy, là không liên can đến hình ảnh, và giá trị cộng đồng của hãng Vietjet Air.

Như vậy, để rõ ràng về hiệu ứng thông tin và mức độ vi phạm nếu có trong sự việc này, các cơ quan chức năng cần làm rõ, định nghĩa đúng về trang phục các cô gái mặc để trình diễn, là bikini hay đồ lót nữ.

“Không thể nói các cô gái như Ngọc Trinh, được mệnh danh là nữ hoàng nội y, đã có những cửa hàng thời trang thiết kế riêng, lại có thể nhầm lẫn giữa đồ lót với bikini. Do đó, việc xác định rõ những vi phạm về trang phục ở đây, không chỉ làm rõ mức độ cần xử lý vấn đề, mà còn thể hiện rõ, thực chất gu thẩm mỹ, trình độ thẩm mỹ của 1 doanh nghiệp tổ chức thời trang như Venus”. Một chủ cửa hàng đồ tắm nữ tại Đà Nẵng nhận xét.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP