Giải trí

Người mẫu đau lòng khi danh xưng nghề bị lạm dụng bán dâm

Người mẫu Hoàng Yến chia sẻ sự bức xúc khi có thêm thông tin người mẫu nghiệp dư bị bắt vì tội bán dâm: “Tôi rất bức xúc khi nghe những thông tin như thế này vì đó là những người mẫu nghiệp dư, đôi khi không phải là người mẫu. Rõ ràng làm ô uế danh dự người mẫu, hiện tượng này tôi cũng không biết cách nào có thể chấm dứt...”.

Vừa qua, Công an TPHCM đã phá đường dây mại dâm nghìn đô gây xôn xao dư luận vì có “người mẫu và diễn viên tham gia”.

Theo tìm hiểu, những người bị bắt với danh xưng “người mẫu, diễn viên” nhưng hầu như không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào nào. Thậm chí có người chỉ mới bước vào nghề, tìm danh hiệu để khoác lên mình “mác” người mẫu, diễn viên với mục đích “tăng giá” khi đi khách.

Thông tin những người hoạt động nghệ thuật tham gia các công việc nhạy cảm này không còn xa lạ với giới nghệ sĩ trong suốt nhiều năm qua. Thế nhưng, sự việc này một lần nữa dấy lên trong lòng những người làm nghề chân chính sự chua xót.

NSƯT Hạnh Thúy cho rằng việc những người không hoạt động nghề nhưng làm ảnh hưởng đến người làm nghề chân chính là điều đáng buồn

NSƯT Hạnh Thúy cho biết, chị không hề thấy ngạc nhiên khi thông tin người mẫu, diễn viên bị dính vào đường dây mại dâm, bởi điều này không có gì mới mẻ. Tuy nhiên nghệ sĩ Hạnh Thúy cũng cảm thấy không khỏi chạnh lòng: “Tôi cảm giác những chuyện như thế này sẽ làm cho khán giả nhìn vào đánh giá và coi thường nghề nghiệp của mình. Điều đó khiến tôi cũng như những diễn viên làm nghề chân chính cảm giác đau lòng bởi vô hình chung nghề mà mình trân trọng bị coi rẻ”.

Người mẫu đi diễn chảy cả máu chân... vẫn bị đánh đồng

Người mẫu Diệu Huyền vô cùng bức xúc ngay khi thông tin được lan truyền, cô bày tỏ: “Lại mang danh xưng hoa hậu, người mẫu, diễn viên (nghiệp dư) đi bán dâm rồi bị bắt. Cứ vậy thì biết bao giờ xã hội Việt Nam mới nhìn nhận đúng đắn về giới này đây. Mãi mãi không bao giờ có thể thay đổi”.

Người mẫu Diệu Huyền vô cùng bức xúc khi nghề người mẫu bị đánh đồng với những điều không hay

Với tư cách một người hoạt động lâu năm trong nghề và lao động nghiêm túc nhưng bị đánh đồng với những ai không hoạt động nhưng mang danh xưng đi làm việc khác để kiếm đồng tiền bất chính, người mẫu Diệu Huyền không giấu được sự thất vọng và tức giận.

“Người mẫu diễn viên cứ liên tục bị quy chụp về hành vi bán dâm trong khi chúng tôi làm nghề muốn chết, đi diễn đến chảy cả máu chân vẫn cứ luôn bị đánh đồng. Làm nghề bao nhiêu năm không bằng một lần bị đánh đồng thế này. Vừa buồn, vừa thất vọng, vừa xấu hổ, vừa tức. Không lẽ giờ đi ra ngoài đường không dám tự nhận mình làm người mẫu, diễn viên nữa?”.

Mặt khác, người mẫu Diệu Huyền cho rằng sự việc này thiếu công bằng khi thông tin đưa ra liên quan đến sự việc nhạy cảm chỉ có hình ảnh các cô gái, còn những người đi mua dâm thì đều “bình an vô sự”.

Nghề người mẫu cũng cần được bảo vệ

Người mẫu Hoàng Yến cũng cảm thấy bất bình khi thông tin người mẫu hoạt động không chuyên bị bắt, ảnh hưởng đến hình ảnh người làm nghề trong mắt khán giả. Người mẫu Hoàng Yến cho biết chuyện này đã tồn tại trong giới người mẫu từ khá lâu, chính những điều này tạo ra định kiến sâu sắc, khiến nhiều người nghĩ nghề người mẫu là như thế.

Người mẫu Võ Hoàng Yến mong muốn nghề người mẫu chân chính được bảo vệ trước những danh xưng "tự nhận" vô tội vạ như bây giờ khiến tất cả đều bị quy chụp không hay

“Tôi rất bức xúc khi nghe những thông tin như thế này vì đó là những người mẫu nghiệp dư, đôi khi không phải là người mẫu, một người bất kỳ cũng có thể nhận mình là người mẫu. Rõ ràng làm “ô uế” danh dự người mẫu. Tôi cảm thấy tức, buồn và cả mặc cảm nghề nghiệp, khi những chuyện này khiến người ta nói người mẫu thế này thế kia. Tôi thực sự cảm thấy bất lực khi không có ai đứng ra bảo vệ chúng tôi mà ai cũng có thể tự nhận mình là người mẫu”.

Điều đáng buồn nhất chính là cô cũng không biết làm cách nào để có thể chấm dứt tình trạng này. Cô mong rằng người mẫu phải được xem là một nghề, ai có hoạt động mới được nhận được danh xưng đó. “Tôi nghĩ cho đến khi người mẫu được công nhận là nghề thì điều này mới hạn chế bớt”, cô nói.

Người mẫu Dương Yến Ngọc lại bày tỏ sự xót xa khi hình ảnh những cô gái này xuất hiện khắp nơi với thông tin không hay ho như thế: “Tôi thấy buồn và chua xót cho những bạn gái suy nghĩ nông cạn. Biết là ai cũng lớn rồi và phải tự chịu trách nhiệm trước việc mình làm nhưng các bạn còn quá trẻ để hình dung ra được hậu quả nó sẽ như thế nào, đôi khi chỉ cần thiếu bản lĩnh nghe bạn bè xúi giục là hỏng cả một đời. Thiết nghĩ xã hội bây giờ có quá nhiều cám dỗ, các bậc cha mẹ nên quan tâm và chăm sóc con cái nhiều hơn nữa, đừng nghĩ con mình lớn rồi nhưng suy nghĩ thiếu chín chắn”.

Người mẫu Dương Yến Ngọc

Sự việc lần này tiếp tục liên quan đến người mẫu, diễn viên nên với một người hoạt động trong nghề, Yến Ngọc chia sẻ quan điểm: “Nghề người mẫu đã có quá nhiều tai tiếng rồi, những chuyện như thế này khán giả đã quá quen thuộc rồi nhưng những bạn làm nghề người mẫu chân chính vẫn được khán giả tôn trọng và yêu mến”.

Chị khẳng định “Nghề nào cũng vậy, người xấu và người tốt lẫn lộn. Từ từ xã hội sẽ đào thải thôi”.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP