Thể thao

Người lớn đấu đá nội bộ, chỉ tiếc cho hiệu ứng U23 Việt Nam

Thành công của U23 Việt Nam đã mang tới sự khởi sắc cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là giải đấu V-League. Thế nhưng, trong khi các cầu thủ trẻ và người hâm mộ nước nhà đang kỳ vọng vào một tương lại tươi sáng, thì những người lớn lại chỉ mải đấu đá, đòi “xử” nhau như ngoài chợ.

Tuần qua, dư luận lại một phen thất vọng và kèm theo cả “sốc” trước đoạn băng ghi âm về cuộc tranh cãi giữa ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chỉ tịch HĐQT VPF và ông Dương Văn Hiền, Phó Ban trọng tài VFF. Chỉ với hơn 6 phút của đoạn băng ghi âm, người nghe có thể cả nhận được mọi hỷ, lộ, ái, ố, của màn bi hài kịch nội bộ thượng tầng bóng đá Việt.

Bóng đá là môn thể thao có sự quan tâm, ủng hộ, soi xét rất đặc biệt của xã hội. Nên, quan chức bóng đá cũng là người của công chúng, có tầm ảnh hưởng lớn. Họ cần phải hết sức giữ gìn hình ảnh thông qua hành động, phát ngôn.

Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng (phải) gây sốc với lời lẽ hăm dọa nhằm vào phó ban trọng tài Dương Văn Hiền

Vậy mà, chẳng ai có thể ngờ một lãnh đạo của VPF là ông Trần Mạnh Hùng, lại có thể văng tục, thậm chí dọa “mang đàn em tới xử đẹp” vị Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà bị sốc không bởi những lời lẽ, cách hành xử chợ búa, mà xuất phát từ những người được coi là lãnh đạo VPF lẫn ban trọng tài. Họ là những đầu tàu của bóng đá Việt Nam.

Nhìn những điều như thế khó có thể không đau cho bóng đá Việt Nam, khi đến người lớn có học, có chức vụ ở thượng tầng – nơi được các cầu thủ, người hâm mộ ít nhiều có chút nể nang còn như thế.

Càng tiếc hơn khi bóng đá Việt Nam đang có những cột mốc, những kỳ tích để người hâm mộ kỳ vọng, thì bỗng dưng câu chuyện ở thượng tầng đang đẩy cơ hội cho bóng đá Viêt Nam hồi sinh lại vào thế bế tắc, đánh mất niềm tin với người hâm mộ.

Lãnh đạo bóng đá nước nhà luôn trăn trở khi các trận đấu V-League vắng khán giả, giờ đang hồi sinh thì lại xảy ra chuyện này. Còn ai dám tin để theo dõi, để đổ tiền cho bóng đá khi nhìn cái cách mà phó chủ tịch VPF, phó ban trọng tài hành xử với nhau như thế?

Ngay sau vụ việc lùm xùm trên, VFF đã có thông báo về vụ việc giữa Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền và Phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng.

Thông báo của VFF hôm nay viết: “Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện, gây búc xức trong dư luận”. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nhắc nhở các bên liên quan, đồng thời đề nghị Ban Kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc”.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, các thành viên tham dự cuộc họp hôm 15/5 đã thống nhất đây là cuộc họp nội bộ, không thông tin ra báo chí. Ông Hoài Anh không xác nhận Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền có phải người tung ghi âm nội bộ ra hay không.

Có thể ông Hùng sẽ bị kỷ luật nội bộ sau cuộc họp chiều nay, nhưng có lẽ cách xử lý như thế nào cũng không thể giải quyết được những mâu thuẫn đang rất lớn ở bộ máy thượng tầng bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian VFF đang chuẩn bị cho đại hội VIII, rất nhiều thông tin mang tính chất nội bộ đã bị tuồn ra ngoài. Giới trong cuộc đều đánh giá, đây là kết quả cuộc đấu đá hướng tới các vị trí lãnh đạo chủ chốt ở VFF ở nhiệm kỳ tới. Đó mới là bản chất của rất nhiều vụ lùm xùm thời gian qua.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP