Tin Hà Tĩnh

Người lao động ở Hà Tĩnh đã bắt đầu nhận hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng

Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút thực hiện Nghị quyết 116 của Chính phủ, nhiều lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại đây đã bắt đầu nhận tiền hỗ trợ chi trả từ gói 38.000 tỷ đồng.

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Tĩnh, địa phương này có khoảng 65.000 người lao động được hưởng 157 tỷ đồng tiền trợ cấp với mức chi trả từ 1,8-3,3 triệu đồng/người. Trong đó, số lao động Hà Tĩnh đang quản lý là khoảng 48.000 người (chi trả 115 tỷ đồng); khoảng 17.000 lao động là đối tượng đã dừng đóng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đang bảo lưu và lao động Hà Tĩnh đang ở ngoại tỉnh (chi trả 42 tỷ đồng).

Ngày 7 và 8/10, hàng trăm lao động ở Hà Tĩnh đã bắt đầu nhận tiền hỗ trợ từ gói 38.000 tỷ đồng qua hệ thống ngân hàng.

Khoảng 65.000 người lao động ở Hà Tĩnh sẽ được trợ cấp từ 1,8-3,3 triệu đồng/người (Ảnh: Tiến Hiệp).


Theo bà Phạm Thị Ý - Giám đốc BHXH thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), sau 2 ngày triển khai, đơn vị này đã chi trả tiền hỗ trợ được cho người lao động của 2 doanh nghiệp. Còn những người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động từ 1/1/2020 đến nay đã chi trả được 28 người.

Là một trong những người đã nhận được sự hỗ trợ, chị Phùng Thị Huyền (ở thị xã Kỳ Anh) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tháng nay chị và đồng nghiệp không có thu nhập, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Khi nghe thông tin Nghị quyết số 116 của Chính phủ được triển khai, chị và nhiều lao động khác rất phấn khởi.

"Việc triển khai gói hỗ trợ rất nhanh chóng, kịp thời, giúp chúng tôi phần nào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau những ảnh hưởng do dịch bệnh. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và các ngành chức năng ở thời điểm này", chị Huyền nói.

Từ ngày 7/10, người lao động ở Hà Tĩnh bắt đầu được ngành bảo hiểm chi trả tiền hỗ trợ do bị ảnh hưởng dịch Covid-19 qua ngân hàng (Ảnh: BHXH thị xã Kỳ Anh).


Theo lãnh đạo BHXH Hà Tĩnh, ngay khi có chủ trương triển khai thực hiện Nghị quyết 116, ngành đã thành lập ban chỉ đạo và ban hành kế hoạch thực hiện. Toàn thể công chức, viên chức ngành BHXH nhanh chóng tập trung rà soát, cập nhật chứng từ phát sinh, số người tăng giảm… đảm bảo về cơ sở dữ liệu.

Với tinh thần quyết tâm cao của viên chức, người lao động, đến nay, BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành chính sách hỗ trợ giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp từ 1% tiền lương trong 12 tháng xuống 0% cho 3.953 đơn vị sử dụng lao động. Tổng số tiền giảm mức đóng tạm tính trên 27,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, đã có hơn 100 người thuộc đối tượng "dừng tham gia Bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm" nộp hồ sơ điện tử để được nhận hỗ trợ thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID - BHXH số.

Ngành BHXH Hà Tĩnh đặt mục tiêu hoàn thành chi trả chậm nhất đến ngày 20/12/2021, trong đó nhóm đối tượng đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp hoàn thành trước ngày 10/11.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP