Thế giới

Người đóng giả Kim Jong-un bị cảnh báo tránh xa hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hải quan Singapore đã thẩm vấn người đóng giả Kim Jong-un và cấm anh tới gần các khu vực liên quan đến hội nghị thượng đỉnh.

Howard X mặc trang phục và cắt tóc giống hệt Kim Jong-un chụp ảnh tại một trung tâm thương mại ở Hong Kong hôm 7/6. Ảnh: AFP.

Howard X, một người Australia gốc Hong Kong làm nghề đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cho biết anh đã bị nhân viên hải quan tại sân bay Changi thẩm vấn trong vòng hai giờ khi tới Singapore, theo AFP.

"Họ lục soát hành lý của tôi và nói rằng đây là thời điểm rất nhạy cảm tại Singapore. Họ cảnh báo tôi nên tránh xa đảo Sentosa cũng như khu vực khách sạn Shang-ri La trong thành phố", Howard X hôm qua chia sẻ trên Facebook.

Tuy nhiên, người đóng thế Kim Jong-un cuối cùng đã được phép nhập cảnh vào Singapore. Anh tiết lộ rằng "đã chuẩn bị vài trò vui trong thời điểm lịch sử này".

"Người mạo danh" 30 tuổi nhận được sự chú ý khắp thế giới trong những tháng qua, khi hội nghị quan trọng giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đang đến gần.

Howard X từng xuất hiện tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang cùng người đóng giả Donald Trump. Bộ đôi này đã lên kế hoạch tổ chức một hội nghị giả định trước khi Trump - Kim chính thức gặp mặt.

Hội nghị thượng đỉnh chưa từng có trong lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ đương nhiệm sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 12/6 (8h Hà Nội) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP