Xã hội

Người đi câu cá thiệt mạng sau khi giải cứu du khách rơi xuống vực

Trong khi tham gia giải cứu một du khách bị rơi xuống vự tại bán đảo Sơn Trà, anh Trần Long Khải - người đi câu cá, đã thiệt mạng do trượt chân ngã đập đầu vào đá.

Sáng ngày 28/8, trao đổi với báo Người Lao Động, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác cứu nạn cứu hộ đối với 4 du khách đi lạc ở bán đảo Sơn Trà. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng bàn giao thi thể một thanh niên tử vong khi tham gia ứng cứu các du khách trên cho gia đình.

Theo đó, 4 du khách bị lạc trên núi Sơn Trà được xác định gồm: Trần Hữu Minh Sang (SN 1992), Đinh Ngọc Minh (SN 1992), Lê Nguyễn Tú (SN 1995, cùng ngụ TP HCM) và Bùi Thị Thảo Nhi (SN 2000, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế). Riêng anhTú bị chấn thương nhẹ, 3 du khách còn lại đều ổn định sức khỏe.

Trước đó, vào chiều 27/8, nhóm du khách trên đi tham quan bán đảo Sơn Trà, khi đến khu vực Mũi Nghê thì bị lạc, không tìm được đường về. Đến tối cùng ngày, trong lúc loay hoay tìm đường thì anh Tú bị rơi xuống vực nên 3 du khách còn lại la hét, kêu cứu.

Lúc này, bên dưới khu vực Mũi Nghê có 2 người đang câu cá gồm anh Mai Xuân Minh (SN 1985, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (SN 1989, trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Nghe tiếng kêu , cả hai người cùng tìm cách ứng cứu cho nhóm du khách trên. Trong lúc trèo lên vách núi để cứu người, anh Khải bị trợt chân ngã đập đầu vào đá và tử vong tại chỗ.

Thông tin cho báo Zing.vn, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng công an quận Sơn Trà, cho biết do thời tiết mưa to, công tác cứu hộ gặp khó khăn. Đến 2h ngày 28/8, ca nô mới tiếp cận được bờ để đưa thi thể nạn nhân lên.

Đơn vị đang làm thủ tục để bàn giao thi thể anh Khải cho gia đình.

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung với nhiều cảnh đẹp tuy nhiên, đường lên núi quanh co, hiểm trở.

Theo thống kê của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, tại đây đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết (đều là nữ), 3 người bị thương. Các nạn nhân là nữ, lưu thông bằng xe tay ga.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP