Chuyện khó tin

Người đi bộ xuyên Việt đã đến đích TP Hồ Chí Minh,sau 64 ngày bền bỉ

Nhiều bạn trẻ và các phóng viên chào đón Võ Mạnh Tuấn

Đúng 9 giờ sáng nay, Võ Mạnh Tuấn đã có mặt tại Dinh Độc Lập (TP Hồ Chí Minh) kết thúc chuyến hành trình đi bộ xuyên Việt góp quỹ từ thiện “Tiếp bước đến trường – vững chí ra khơi” sau 64 ngày nỗ lực.
Ông Vũ Quang – Đại diện Tạp chí VTOTO và Báo Đại Lộ tại TP HCM, chúc mừng anh Võ Mạnh Tuấn đã hoàn thành hành trình đi bộ xuyên Việt góp quỹ từ thiện
Bà Lê Thị Nhớ (mẹ của anh Tuấn) đã bay vào Tp Hồ Chí Mình từ đêm hôm trước, để đón đứa con trai yêu quý, ngay sau khi anh kết thúc hành trình dài nhiều ý nghĩa này.
Giây phút xúc động của Võ Mạnh tuấn khi được gặp lại mẹ, tại TP Hồ Chí Minh
Đón Võ Mạnh Tuấn tại Dinh Độc Lập có cán bộ, phóng viên của Văn phòng đại diện Tạp chí vận tải ôtô cùng đông đảo các thanh niên, đoàn viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cùng một số cơ quan thông tấn báo chí. Đặc biệt, rất đông các bạn sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại Dinh Độc Lập từ rất sớm.
Trong không khí thân ái và nồng nhiệt, anh Võ Mạnh Tuấn vô cùng xúc động không giấu nổi những giọt nước mắt khi được chào đón trong vòng tay bè bạn. Tuấn chia sẻ: “Mình rất biết ơn mọi người đã quan tâm và giúp đỡ mình trong suốt hành trình dài vừa qua. Cảm xúc của ngày đầu tiên xuất phát tại Hà Nội, với mình, thật là nhiều lo lắng. Nhưng, giờ thì mọi chuyện đã qua. Mình đã thành công rồi!”…
Như Đại Lộ đã đưa tin, Võ Mạnh Tuấn (SN 1987), hiện đang là giảng viên Trường Trung cấp nghề KonTum. Anh sinh ra và lớn lên tại vùng đất miền Trung, Gio Linh- Quảng Trị quanh năm gió lào cát trắng.
Ngay từ nhỏ, anh đã chứng kiến và thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả của người ngư dân, càng xúc động hơn khi vào 7 năm trước anh tình cờ xem được một đoạn clip về cuộc chiến đảo Gạc Ma (diễn ra năm 1988). Trong tâm trí và trong trái tim người giảng viên trẻ đã quyết trí thực hiện một hành trình đi bộ xuyên Việt để góp quỹ từ thiện, mong muốn giúp đỡ  trẻ em vùng biển được cắp sách đến trường, ngư dân yên tâm bám biển.
Cán bộ, Phóng viên Tạp chí VTOTO và Báo Đại Lộ cùng các bạn trẻ TP HCM chào đón người đi bộ xuyên Việt
Hành trình đi bộ xuyên Việt của anh  Võ Mạnh Tuấn xuất phát từ ngày 19/7/2014 tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hà Nội đến Dinh Độc Lập – Thành phố Hồ Chí Minh với chặng đường có tổng chiều dài là 1730km, dự kiến thời gian thực hiện khoảng 54 ngày, qua 20 tỉnh thành trên toàn quốc.
Đến nay (24/9/2014), mặc dù vượt quá 10 ngày so với dự kiến ban đầu, nhưng Võ Mạnh Tuấn cũng đã cán đích an toàn. Sau khi chụp ảnh, giao lưu cùng bạn bè tại Dinh Độc Lập, Võ Mạnh Tuấn sẽ di chuyển về Nhà khách Bộ Giao thông vân tải (số 35, Hàn Thuyên, Q1, TP Hồ Chí Minh) để tham gia buổi họp báo vào lúc 14g30 chiều nay, do Tạp chí Vận tải ôtô, báo điện tử Đại Lộ và Hiệp Hội Vận tải ôtô tổ chức.
  Lê Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP