Giải trí

“Người đẹp tiền tỷ” Vy Oanh vướng xì căng đan

Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng lên tiếng phản ứng vì dự án âm nhạc “Sống như những đoá hoa” của ca sĩ Vy Oanh với sự cộng tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Quang Dũng, Phương Vy, Đinh Hương… vi phạm bản quyền.

Khi biết thông tin về MV “Sống như những đóa hoa” qua báo chí, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng đã bày tỏ thẳng thẳn sự buồn bực vì ê kíp thực hiện không ai liên hệ để trao đổi về việc họ sử dụng ca khúc của anh.Cũng theo nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, bài hát “Sống như những đóa hoa” anh sáng tác theo lời đề nghị của ban tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt.

Vy Oanh, Tạ Quang Thắng, Phương Thanh, Quang Dũng
Nhạc sĩ, ca sĩ Tạ Quang Thắng.

Tạ Quang Thắng bày tỏ trên trang cá nhân: “Tôi là người sáng tác đồng thời là người thể hiện ca khúc này. Tuy nhiên, BTC Tỏa sáng nghị lực Việt có phát động cuộc thi viết lời 2 cho ca khúc để có nhiều bản cover ca khúc. Tôi rất thoải mái với điều này.

Hiện tại, ca khúc này cũng đang được sử dụng làm nhạc hiệu của một chương trình trên truyền hình….

Theo lịch của BTC đã thông báo với tôi thì sắp tới Nick Vujicic sẽ lại sang Việt Nam để tham gia lễ tổng kết chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt tại TP.HCM và Hà Nội. Tôi sẽ hát ca khúc này tại buổi tổng kết đó vào cuối tháng 5”.

Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng cũng khẳng định tất cả các ca khúc anh sáng tác đều được đăng ký bản quyền tác giả tại Cục bản quyền tác giả của Bộ VH-TT-DL.

Ngay sau khi Tạ Quang Thắng lên tiếng bày tỏ thái độ về việc vi phạm bản quyền của ca sĩ Vy Oanh và ê kíp thực hiện dự án của cô thì nữ ca sĩ vốn nổi danh vì xe tiền tỷ và nhà triệu đô cũng đã  phản hồi. Vy Oanh cho biết là người trân trọng những công sức của đồng nghiệp nên trước khi thực hiện đã gọi điện cho bên tổ chức chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt.

Vy Oanh, Tạ Quang Thắng, Phương Thanh, Quang Dũng
Ca sĩ Vy Oanh

“Tôi tưởng rằng Thắng đã bán độc quyền cho họ nên đã xin phép rồi mới sử dụng. Nhưng có lẽ giữa bên tổ chức chương trình và Thắng chưa thống nhất một vài điều khoản trong hợp đồng nên có những hiểu lầm như thế. Oanh làm cũng chỉ với mục đích cộng đồng nên có những việc không hay xảy ra bản thân Oanh thấy có lỗi với mọi người”.

Làm việc cộng đồng mà lại có scandal thì không ai muốn cả. Thế nên, mọi việc tuỳ vào sự quyết định của Thắng và dù đúng hay sai Oanh xin nhận hết phần lỗi về mình. Bản thân các nghệ sĩ và ê kíp tham gia dự án này họ đã đóng góp rất nhiệt tình, tâm huyết. Xin lỗi vì vô tình làm Thắng buồn” – ca sĩ Vy Oanh.

Về phía nhạc sĩ Tạ Quang Thắng, sau phản hồi của nữ ca sĩ, anh chia sẻ thêm rằng đã nhận được lời xin lỗi từ phía Vy Oanh và một vài đơn vị liên đới khác. Do đó anh sẽ không tính phí hay thu tiền bản quyền đồng ý để Vy Oanh thực hiện và phát hành MV “Sống như những đóa hoa”.

Ngọc Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP