Chuyện khó tin

Người đăng clip xoài làm bằng nilon thừa nhận chỉ là trò ‘câu like’

Cách đây mấy ngày, dân mạng xôn xao và không khỏi bàng hoàng khi clip xoài làm bằng nilon được đăng tải.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng cùng các chuyên gia hàng đầu trong lịch vực nông nghiệp đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, như thông tin trên Kenh14 đã đăng tải, kết quả công bố trái xoài mút có kích thước nhỏ đang bày bán ở TP. HCM kia chỉ là xoài bình thường. Cơ quan chức năng khẳng định không hề có chuyện xoài làm bằng nilon như đoạn clip được tung lên mạng.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc này, sau 5 ngày đăng tải clip xoài giả bằng nilon trên, chủ nhân của clip này đã chính thức gỡ bỏ những hình ảnh về xoài lạ.

Trả lời trên kenh14, bà P.T.T. (ngụ quận 5, TP. HCM), một trong những người tham gia quay clip tung lên cho biết đã gỡ bỏ khỏi trang mạng xã hội facebook. Bên cạnh đó, người này còn gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng, nhà vườn và tiểu thương bán xoài về việc làm vô tình gây hậu họa khôn lường.

Người đăng clip xoài làm bằng nilon thừa nhận chỉ là trò ‘câu like’ - Ảnh 1

Người tung clip thử nghiệm cắt hột xoài lấy vỏ túi nilon. Ảnh: Cắt từ clip.

Bà này cũng kể rằng, cách đây khoảng hơn 1 tuần, bà có mua loại xoài nói trên về ăn. Khi bà gọt xoài thì chẳng may dao bén cắt đứt luôn hạt làm lộ lớp màng trắng khiến bà và những người xung quanh đều cho rằng đó là nilon.

Do vô tình xem trên mạng một clip tương tự của một người đàn ông giọng miền Bắc đăng tải với nội dung cũng khẳng định loại xoài mút đó được làm bằng nilon và giấy.

Vì thấy xoài của mình đang quá giống với những gì trong clip đã xem đăng tải nên bà nhờ người thân lập “ekip” quay clip rồi đưa lên mạng cho dư luận biết. Bản thân bà không ngờ được đoạn clip trên lại phát tán nhanh đến vậy và còn bị những người tiêu dùng thông minh lật tẩy.

Người đăng clip xoài làm bằng nilon thừa nhận chỉ là trò ‘câu like’ - Ảnh 2

Sau đó dùng bật lửa đốt lớp vỏ nhựa tự nhiên của xoài được cho là nilon. Ảnh: Cắt từ clip.

Cũng theo bà T., bà đăng clip trên lên không có mục đích nào xấu. Ngoài muốn cảnh báo người tiêu dùng bà chỉ muốn câu lượt like người theo dõi facebook của mình nhiều hơn. Thực sự, bản thân bà không biết được clip đó lại gây tác hại đến nhiều người.

Hiện, cuộc sống của bà T. đang bị đảo lộn chóng mặt. Ngoài phải chịu trận với những cuộc điện thoại hỏi thăm, chửi bới, đe dọa, bà còn không dám ra đường vì xấu hổ, suy sụp bởi trò đùa câu like của chính mình. Đây cũng là 1 bài học đắt giá cho những người dùng mạng.

Thanh Hà (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP