Xã hội

Người dân xóm nghèo Thanh Chương bất lực nhìn con đường vừa làm bị lũ cuốn trôi

Người dân xóm nghèo Thuần Trung, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa góp được hơn 120 triệu đồng để đổ bê tông con đường vào xóm thì ít hôm sau bị lũ cuốn trôi.

Hơn 30 năm nay, người dân xóm Thuần Trung, xã Thanh Tùng (Thanh Chương) đều phải đi trên những con đường đất xói lở, ngập úng, lầy lội mùa mưa bão.

Sau nhiều lần kêu gọi, người dân tổ Cồn Bàu, xóm Thuần Trung đã huy động các hộ gia đình, con em địa phương làm ăn xa quê và những nhà hảo tâm để làm đường bê tông nối từ xóm lên trung tâm xã.

Con đường đã được khởi công vào đầu tháng 8 vừa qua, hứa hẹn là con đường được bê tông hóa đầu tiên của xóm. Người dân xóm nghèo phấn khởi khi sắp có con đường mới, thuận lợi giao thông và giao thương, phát triển kinh tế.

Người dân xóm Thuần Trung, xã Thanh Tùng (Thanh Chương) xây dựng tuyến đường bê tông đầu tiên của xóm. Ảnh chụp ngày 7/8. Ảnh: P.V

Thế nhưng, mưa lớn trong những ngày qua, tiếp theo, nước lũ từ thượng nguồn đổ về, nhấn chìm ngập công trình đang thi công ngập sâu trong biển nước.

Anh Lê Văn Nhu, hộ dân xóm Thuần Trung buồn rầu: Con đường kéo dài nửa cây số này mới thi công đến đoạn đổ đất, cấp phối, đang định đổ bê tông thì lũ tràn về. Con đường do mồ hôi, công sức, kinh phí của người dân xóm nghèo quyên góp; giờ đành bất lực nhìn từng lớp đường trôi theo dòng lũ.

Con đường nối xóm Thuần Trung với Trung tâm xã đang thi công đã bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: Quang An

Ông Phan Văn Thắng - Trưởng xóm Thuần Trung xót xa: "Mấy chục năm trời toàn đi đường bùn đất, nay huy động các gia đình, con em được khoảng 125 triệu làm đường bê tông thì lũ cuốn trôi".

Con đường bê tông đang thi công đã bị nước lũ cuốn trôi, hiện tại chỉ còn là đồng bùn đất. Ảnh: Quang An

Đây là tuyến đường do người dân tự đóng góp để xây dựng nhưng đã bị lũ cuốn trôi, hiện xã đang khuyến cáo bà con không nên đi gần khu vực này vì đang bị ngập sâu.

Clip: Nước lũ cuốn trôi con đường đang thi công.

Ông Phạm Doãn Thao - Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết: Do kinh phí của địa phương còn hạn hẹp nên hiện tại xã đang làm báo cáo thiệt hại để gửi cấp trên, trong đó sẽ đề nghị hỗ trợ kinh phí để bà con làm lại tuyến đường này; tạo thuận tiện cho giao thông, sinh hoạt và phát triển kinh tế.

Tác giả: Quang An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP