Lao Động - Việc Làm

Người dân xã Đức Dũng (Đức Thọ) Được trả lại “cần câu cơm” nhờ báo chí

Sau nhiều bài phản ánh của báo PLVN, Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt nước đối với một cá nhân tại hồ Bình Hà và tạo điều kiện cho người dân tiếp tục được đánh bắt cá trở lại.

  >> Đức Thọ (Hà Tĩnh): Người dân mất kế mưu sinh?

hatinh24h Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh

Trước đó, báo PLVN có nhiều bài viết phản ánh về việc nhiều người dân thôn 5, Đông Dũng, xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho rằng mình bị mất nghề đánh bắt cá trên hồ thủy lợi Bình Hà khi đơn vị chủ quản đem hồ cho tư nhân thuê.

Theo đó, vào tháng 9/2015, với tư cách là chủ quản lý của các công trình thủy lợi, trong đó có hồ Bình Hà, Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, đơn vị thuộc sở Sở NN&PTNT Hà Tĩnh (địa chỉ tại số 176, đường Trần Phú, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã ký một hợp đồng kinh tế với ông Đào Quốc Phong (một người dân tại địa phương) đấu thầu sử dụng mặt nước hồ Bình Hà.

Sau khi kí hợp đồng với công ty, ông Phong đã cấm người dân địa phương vào đánh bắt cá ở hồ Bình Hà. Mất kế mưu sinh, người dân thôn Đông Dũng đã liên hệ nhờ báo PLVN làm rõ vấn đề trên và mong muốn tạo điều kiện để được sống bằng nghề đánh bắt cá trên hồ Bình Hà.

Ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Công ty Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo PLVN, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu Cty Bắc Thuỷ lợi Hà Tĩnh xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để đơn thư vượt cấp, tạo điểm nóng…

Về phía Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, sau đó đã tiến hành các thủ tục cần thiết để giải quyết dứt điểm vụ việc theo hướng tạo điều kiện cho người dân được tiếp tục mưu sinh bằng nghề truyền thống của mình trên hồ Bình Hà.

Trao đổi với báo PLVN, ông Trần Quốc Hùng, Giám đốc Cty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, phía công ty đã chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt nước đối với ông Phong. Sau khi chấm dứt  hợp đồng, về phía những người dân cứ vào đánh bắt bình thường, không có vấn đề gì cả…”.

Phan Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP