Thế giới

Người dân Triều Tiên đau lòng khi ông Kim Jong Un giảm cân

Một người dân Bình Nhưỡng cho biết người dân Triều Tiên rất đau lòng trước việc nhà lãnh đạo Kim Jong Un gầy đi rõ rệt trong thời gian qua.

Bức ảnh chụp ông Kim Jong Un ngày 22-6 - Ảnh: KCTV

"Nhìn thấy đồng chí Tổng bí thư đáng kính (ông Kim) tiều tụy khiến trái tim nhân dân chúng tôi tan nát", người đàn ông giấu tên nói trong một cuộc phỏng vấn trên Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) phát sóng hôm thứ 6 (ngày 25-6). "Mọi người đều nói nước mắt họ cứ trào ra".

Chương trình của đài KCTV không nói nguyên nhân dẫn đến việc ông Kim giảm cân.

Theo chuyên gia khoa học chính trị Vipin Narang của Mỹ, nhà lãnh đạo này có thể đã quyết định giảm cân để tăng cường sức khỏe, củng cố vị thế của mình trong nước.

Người dân Bình Nhưỡng nói mọi người dân Triều Tiên đều đau lòng khi thấy ông Kim Jong Un gầy đi - Ảnh chụp màn hình


Ông Kim được cho là một người hút thuốc rất nhiều và sức khỏe của ông luôn là vấn đề được truyền thông thế giới bàn tán.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trở lại trên các phương tiện truyền thông nhà nước vào tháng 6, sau khi không xuất hiện trước công chúng trong gần 1 tháng. Tình báo Hàn Quốc khi đó cho rằng ông vừa trải qua một cuộc phẫu thuật ở chân.

Nhiều nhà phân tích cho rằng ông Kim Jong Un đã gầy hơn trước khi xuất hiện vào tháng 6 năm nay - Ảnh: KCNA


Theo hãng tin Reuters, đây là bình luận hiếm hoi của công chúng về sức khỏe của ông Kim trên truyền thông nhà nước. Hồi đầu tháng 6, nhiều nhà phân tích nước ngoài ghi nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như đã giảm cân đáng kể.

Ông Kim Jong Un vào tháng 4-2020 - Ảnh: KCNA


Việc truyền thông nhà nước Triều Tiên công khai nói về sức khỏe của nhà lãnh đạo là điều hiếm gặp, nhưng không phải chưa từng có tiền lệ.

Hồi năm 2014, ông Kim đã "mất tích" trước dư luận trong khoảng 6 tuần, trước khi xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của KCTV với điệu nhạc buồn bã và thông tin ông "không được khỏe".

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP