Xã hội

Người dân thả thùng phuy ra đường ngăn xe chở đá chạy vào đường dân sinh

Dù đã có tuyến đường chuyên dùng dành cho xe ben chở đá, tuy nhiên các xe này vẫn chạy vào đường dân sinh gây ô nhiễm, mất an toàn khu dân cư. Người dân quá bức xúc nên đem thùng phuy ra đặt giữa đường để chặn xe ben.

Ngày 28/3, người dân ấp Tân Cang (xã Phước Tân, TP Biên Hoà, Đồng Nai) lại thêm một lần nữa dựng rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để ngăn không cho xe tải ben chở đá từ mỏ đá Tân Cang qua lại khu vực này.

Người dân khu vực này đã mang thùng phuy ra chặn đường đồng thời treo biểu ngữ với nội dung “Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu các loại xe ben chở vật liệu đất đá xây dựng đi đúng tuyến đường chuyên dùng, không vi phạm đường dân sinh Đinh Quang Ân gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đường xuống cấp hư hỏng, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân”.

Sự việc khiến hàng chục xe ben không lưu thông được, buộc phải xếp hàng dài chờ trên đường Đinh Quang Ân. Khoảng gần 2 giờ đồng hồ sau, có một vài người lạ xuống khu vực này chửi bới, ném thùng phuy, dẹp rào chắn… rồi bỏ đi. Các xe tải ben bị dồn ứ được di chuyển, tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.

Sau đó, lực lượng chức năng và chính quyền xã Phước Tân đã xuống hiện trường ghi nhận, lập biên bản sự việc.

Người dân dùng thùng phuy chặn đường


Trước đó, người dân khu vực này đã hàng chục lần rào đường chặn xe vì lượng xe ben chở đá lưu thông qua tuyến đường này quá dày đặc gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau đó, tỉnh Đồng Nai đã quyết định xây dựng một tuyến đường chuyên dùng dành cho xe ben chở đá hoạt động. Giữa tháng 9/2017, đường chuyên dùng dành cho xe chuyên chở vật liệu xây dựng tại mỏ đá Tân Cang đã được thông xe kỹ thuật.

Thế nhưng, do một số mỏ đá chưa thể kết nối được với đường chuyên dùng nên các doanh nghiệp đã xin gia hạn cho xe được lưu thông trên đường Đinh Quang Ân đến ngày 25/3 sẽ chuyển qua hoạt động trên đường chuyên dùng.

Tuy nhiên, đến hôm nay, các xe ben chở đá vẫn tiếp tục lưu thông trên tuyến đường dân sinh này khiến người dân bức xúc.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP