Tin Hà Tĩnh

Người dân tặng cây cảnh để làm đẹp trụ sở xã

Xã khánh thành trụ sở mới, người dân xã Đức Nhân (Hà Tĩnh) đã hiến tặng cây sanh, vạn tuế, lộc vừng để làm đẹp khuôn viên.

Trụ sở mới của xã Đức Nhân được trang hoàng bởi hàng chục chậu cây cảnh do người dân tặng. Ảnh: Đ.H

Ông Hoàng Xuân Việt, Chủ tịch xã Đức Nhân (Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, thấy xã sửa sang cơ sở vật chất, nhiều người dân làm ăn phát đạt, hoặc con em xa quê đặt vấn đề tặng cây cảnh cho xã và các hội quán thôn. Khi được đồng ý, họ trực tiếp tới cơ sở trồng cây cảnh mua về trang trí khuôn viên.

Ba tháng qua, kể từ khi khánh thành trụ sở xã, người dân tặng hơn 30 chậu cảnh, chủ yếu là sanh, vạn tuế, lộc vừng, cây tùng... Giá mỗi chậu hơn 5 triệu đồng. Ở hội quán các thôn, người dân còn tặng cây cau, dừa nước trồng xung quanh.

"Việc tặng cây hoàn toàn tự nguyện, xã không kêu gọi", Chủ tịch xã Đức Nhân khẳng định và cho rằng việc này tạo sự phấn khởi cho mọi người, là động lực để xã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay.

Mỗi chậu cây cảnh có giá hơn năm triệu đồng. Ảnh: Đ.H

Là một trong số người hiến tặng cây, một người dân nói: "Tuy giá trị của hiện vật không lớn, nhưng nó xuất phát từ niềm tự hào, mong muốn đóng góp chút công sức nhỏ để quê hương ngày càng khởi sắc".

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP