Thế giới

Người đàn ông xét nghiệm dương tính Covid-19 triền miên suốt 14 tháng

Người đàn ông 56 tuổi phải cách ly suốt 14 tháng vì xét nghiệm Covid-19 không dưới 78 lần đều cho kết quả dương tính, kể từ tháng 11/2020.

Ông Muzaffer Kayasan đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã phải cách ly trong bệnh viện và nhà riêng của mình trong hơn một năm và đang tuyệt vọng tìm cách trở lại cuộc sống cũ.

Sau khi bị nhiễm Covid-19 vào tháng 11/2020, ông Kaysan đã phải nhập viện và điều trị cho đến khi bệnh tình bớt trầm trọng hơn. Ông này đã vượt qua các triệu chứng tồi tệ hơn của Covid-19, nhưng virus vẫn còn trong cơ thể nên mọi kết quả xét nghiệm sau này đều cho dương tính, buộc ông phải cách ly ở bệnh viện hoặc ở nhà.

Kaysan mắc ung thư máu và bị suy giảm miễn dịch, điều này các bác sĩ giải thích lý do tại sao cơ thể ông tiếp tục tồn tại virus sau một thời gian dài. Ông đã được kê đơn thuốc để cải thiện hệ thống miễn dịch nhưng quá trình này kéo dài và khó khăn.

Bị cô lập quá lâu đã hầu như phá hủy đời sống xã hội của Muzaffer, khiến ông không thể tương tác với gia đình và bạn bè. Ông chỉ được nhìn thấy các con và cháu mình qua cửa sổ. Chỉ có vợ và cậu con trai út ở với ông.

“Tôi không có vấn đề gì ở đây ngoài việc không thể chạm vào những người thân yêu của mình. Điều này khó quá. Tôi thậm chí không thể tiêm phòng vì tình trạng của mình”, ông Kaysan nói với Anadolu Agency.

Không rõ 14 tháng liên tục xét nghiệm dương tính với Covid-19 - chính xác là 78 ​​lần - có tạo nên một kỷ lục nào đó hay không, nhưng Muzaffer Kayasan đang rất đau khổ. Ông phải cầu cứu giới chức tìm ra giải pháp cho trường hợp của mình. Đáng tiếc, vaccine lại không thể giúp ông do tình trạng sức khỏe như hiện nay.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP