Pháp luật

Người đàn ông nổ súng cướp ngân hàng

Một kẻ mặc đồ đen, đội mũ trùm kín đầu xông vào chi nhánh ngân hàng ở Đăk Lăk nổ súng cướp nhưng bất thành.

Khoảng 11h ngày 29/11, lãnh đạo và nhân viên phòng giao dịch ngân hàng ở TP Buôn Ma Thuột đang họp trên lầu hai. Lúc này, người đàn ông mặc áo khoác đen, quần đen và đội mũ trùm kín đầu chạy xe máy vào dựng ở sân ngân hàng.

Viên đạn găm trên cột bêtông bọc gương của ngân hàng. Ảnh: Kh.Uyên.

Thấy người đàn ông gọi điện cho ai đó rồi thỉnh thoảng đưa tay lên xem giờ, bảo vệ ngân hàng đi lại yêu cầu khách cởi mũ. Ông ta cho biết do đang có bệnh nên không tiện lộ mặt, rồi tiếp tục gọi điện thoại.

Khi bảo vệ không để ý, bên trong giao dịch viên đang tiếp hai khách cuối buổi thì người đàn ông xông vào. "Ông ta nói 'trước sau gì cũng chết' rồi bất ngờ rút khẩu súng và ném chiếc túi về phía bảo vệ", lãnh đạo chi nhánh ngân hàng kể.

Kẻ cướp giương súng bắn một phát đạn về hướng bảo vệ nhưng không trúng. Nghe tiếng nổ, các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Thấy nhiều người trên lầu chạy xuống, tên cướp tung cửa chạy bộ tẩu thoát.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ viên đạn bi găm trên cột bêtông (bọc gương phản chiếu), chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế và xe máy (đăng ký tên một người ở huyện Krông Buk, Đăk Lăk).

"Đây là vụ cướp táo tợn nhưng thủ phạm chưa thực hiện được thì bị lộ nên bỏ chạy", lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột nói và cho biết sẽ trích xuất camera của chi nhánh ngân hàng để truy bắt kẻ cướp.

Tác giả: Kh.Uyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP