Thế giới

Người đàn ông Mỹ vờ bị bệnh để được nữ điều dưỡng chăm sóc

Paul Menchaca sắp hầu tòa do nói dối không tự chăm sóc được bản thân để thuê người phục vụ.

Tháng 5/2018, một nữ điều dưỡng viên bắt gặp quảng cáo trên mạng của bà mẹ có tên "Amy" cần tìm người chăm sóc vệ sinh cá nhân cho con trai 30 tuổi bị bệnh down, tên Paul Menchaca, trú tại thị trấn Gilbert, bang Arizona, Mỹ. Chi phí mỗi phiên 160 USD.

Từ khi nhận việc tới khi nghỉ, nữ điều dưỡng viên đã khoảng 30 lần gặp Paul Menchaca. Khi nghỉ việc, nữ điều dưỡng này còn giới thiệu hai đồng nghiệp làm thay.

Một thời gian sau, các điều dưỡng nghi ngờ "Amy" không tồn tại, vì hai bên chỉ liên lạc qua tin nhắn và thanh toán qua điện thoại. Hơn nữa, Paul Menchaca có những biểu hiện bất thường về sinh lý.

Ngày 2/9/2018, nữ điều dưỡng theo dõi Paul Menchaca về tận nhà và biết cậu ta hoàn toàn bình thường, có thể tự chăm sóc bản thân.

Ngày 13/9/2018, cảnh sát bắt Paul Menchaca ở nhà riêng sau khi nhận được tin báo của ba nạn nhân. Paul Menchaca bị cáo buộc Lạm dụng tình dục và Âm mưu lừa đảo, bị giam giữ không cho tại ngoại.

Paul Menchaca thừa nhận đã nói dối ba nữ điều dưỡng về tình trạng bệnh, nhưng cho biết mình có chỉ số IQ thấp.

Paul Menchaca. Ảnh: Maricopa County Sheriff's Department.

Paul Menchaca. Ảnh: Maricopa County Sheriff's Department.

Phòng cảnh sát hạt Maricopa cho biết Paul Menchaca sống với bố mẹ, nhưng có vẻ hai người này không biết âm mưu lừa đảo của con.

Đầu tháng 1, nạn nhân thứ tư tìm gặp cảnh sát để trình báo sự việc sau khi biết sự thật về Paul Menchaca. Lời khai của người này trùng khớp với ba nạn nhân trước.

Phiên tòa xét xử Paul Menchaca được ấn định vào ngày 15/1.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP