Xã hội

Người đàn ông gục bên đường vì đói, viết sẵn lá thư chờ chết

Thấy người đàn ông nằm gục bên đường, người dân chạy lại kiểm tra phát hiện người này đang trong tình trạng suy kiệt sức khoẻ, trong người không hề có giấy tờ tuỳ thân, chỉ có 2 lá thư có nội dung chán nản vì bệnh tật.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 30/3, tại khu vực gần cầu Quản Ân thuộc địa phận xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Vào thời gian trên người dân bất ngờ phát hiện một người đàn ông khoảng 30 tuổi đang nằm gục ở ven đường. Nhiều người tiến lại gần đánh thức người này dậy nhưng không thấy có phản ứng nên đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.

Người đàn ông kiệt sức gục bên đường được người dân cứu giúp

Qua kiểm tra ban đầu, người đàn ông có mang theo người 1 ba lô, bên trong có 1 bộ quần áo mưa, 20 nghìn đồng, 2 lá thư viết trên giấy vở học sinh nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Lá thư có đoạn viết: "Con bất hiếu không thể phụng dưỡng mẹ tuổi già sức yếu. Đã vậy luôn khiến mẹ phải phiền lòng, thân xác hao gầy vì con. Bệnh viêm xoang của con nặng quá rồi, bây giờ có mùi hôi thối, đi đến đâu ai cũng đuổi xem như căn bệnh thế kỷ vậy. Con đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Bệnh tật đã hủy hoại cuộc đời con...".

"...Có nhiều lý do em không tiện về nhà chết, đành nhờ các anh các chú tiễn em đi một đoạn. Sau khi em chết, kính mong các anh mang xác em về quê chôn cất. Tại thôn Phú Khu, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình...".

Một trong 2 lá thư được phát hiện trong người nạn nhân.

Theo ông Khổng Vũ Thuấn, Trưởng Công an xã Đông Mỹ, thời điểm lực lượng chức năng có mặt, người đàn ông đã ở trong tình trạng kiệt sức hoàn toàn, rơi vào trạng thái vô thức. Gọi, hỏi đều không nhận biết được. Người dân đút sữa cho uống cũng không có phản ứng.

Sau khi phát hiện sự việc trên, người dân cùng cơ quan chức năng đã gọi xe cấp cứu đưa người này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Theo kết quả ban đầu, người này bị kiệt sức vì đói.

Hiện người đàn ông vẫn đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Phía các cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương tiến hành xác minh danh tính và tìm người thân của nạn nhân.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP