Xã hội

Người đàn ông dũng cảm cứu 2 cháu bé bị nước cuốn xuống cống

Ngày 17/8, UBND TP. Hạ Long đã quyết định trao tặng bằng khen cho anh Nhữ Văn Hào, trú tại tổ 40, khu 4, phường Hà Khẩu, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vì đã có nghĩa cử cao đẹp, cứu sống 2 cháu bé bị nước cuốn trôi xuống cống trong đợt mưa lũ hôm 14/8 vừa qua.

Đại diện UBND TP. Hạ Long tặng bằng khen cho anh Nhữ Văn Hào.

Theo đó, ngày 14/8, khi có việc đi qua khu 3A, phường Giếng Đáy, anh Nhữ Văn Hào phát hiện 3 cháu bé vừa bị nước cuốn trôi xuống cống. Ngay lập tức, anh đã kịp nắm được tay của 2 cháu bé và kéo ra khỏi miệng cống. Nhưng vì nước chảy quá mạnh, phần vì cống chảy ngầm nên anh chỉ kịp nắm tay cháu bé còn lại mà không thể giữ cháu lại được.

Ngay sau đó, anh Hào cũng đã bị cuốn vào miệng cống, sau một hồi vật lộn anh mới thoát ra khỏi miệng cống. “Nếu ai gặp vào trường hợp của tôi họ cũng sẽ làm thế. Chỉ tiếc là tôi không đủ nhanh để cứu được cả 3 cháu” - anh Hào tâm sự.

Được biết, trước khi cứu được 2 cháu nhỏ, anh Hào cũng đã cứu sống một người đàn ông 43 tuổi thoát khỏi nước cuốn vào miệng cống.

Để biểu dương, khen ngợi hành động dũng cảm của anh Nhữ Văn Hào, đại diện UBND TP. Hạ Long đã đến tận nhà tặng bằng khen và mong anh luôn mạnh khỏe, phát huy tinh thần anh dũng, nhân ái, làm thêm nhiều việc thiện, việc tốt giúp ích cho đời.

Tác giả: HOÀNG DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP