Xã hội

Người đàn ông bày bán cá sấu ở chợ Đà Nẵng

Người đàn ông ở Đà Nẵng mang con cá sấu sống dài hơn một mét, bịt miệng tạm bợ bằng băng keo đi bán.

Trưa 5/12, người đàn ông đi xe tải chở theo một con cá sấu sống dài hơn một mét, nặng khoảng 50 kg đến chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để bày bán.

Con cá sấu được bịt miệng bằng băng băng keo đen, bò ngoe nguẩy giữa chợ khiến nhiều người hiếu kỳ đến xem và chụp ảnh cá sấu đăng tải lên mạng xã hội.

Cá sấu được quấn băng bịt miệng rồi thả bán giữa chợ Túy Loan. Ảnh: Nam Hà.

Một nhân chứng cho biết, người đàn ông mang cá sấu đến chợ nói sẽ xẻ thịt bán nếu có đủ người chung chia. Công an, kiểm lâm và chi cục quản lý thị trường sau đó đã đến kiểm tra.

Ông Tán Văn Quang, Trưởng tổ Quản lý chợ Túy Loan cho biết, cá sấu này được một người ở Hưng Yên nuôi, có đầy đủ giấy tờ và chở đi bán dạo. Các lực lượng chức năng đã yêu cầu người bán cá sấu đưa nó ra khỏi chợ.

"Lý do là ở chợ không đảm bảo việc giết mổ cá sấu. Nếu anh này xẻ thịt cá sấu ở cơ sở giết mổ rồi đưa đến chợ bán thì chúng tôi cho phép", ông Quang nói và cho rằng dù cá sấu đã được bịt miệng nhưng nhiều người dân đứng gần để xem có thể dẫn đến nguy hiểm.

Theo quy định, các tổ chức, cá nhân khi vận chuyển cá sấu sống phải nhốt trong các loại dụng cụ chuyên dùng (lồng, chuồng, thùng...) làm bằng vật liệu chắc chắn, hoặc sử dụng công cụ, phương tiện khác nhưng phải đảm bảo tuyệt đối cá sấu không thể tấn công người.

Tác giả: Ngọc Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bán cá sấu , cá sấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP