Pháp luật

Người đàn ông bắt bệnh nhân làm con tin, đâm công an trọng thương

"Nghi ngờ" có người ám hại vợ chồng mình, Loát khống chế một nữ bệnh nhân, yêu cầu trưởng công an phường điều ôtô chở đi.

Ngày 2/2, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Thế Loát (31 tuổi, quê Ninh Bình) về tội Giết người và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan công tố, ngày 22/11/2016, Loát đưa vợ lên Bệnh viện Bạch Mai chữa trị. Trong thời gian chăm sóc vợ, Loát thấy có một số người thường ra hành lang nói chuyện và có biểu hiện lén lút. Loát nghĩ mọi người bàn nhau hại vợ chồng mình nên có ý định đưa vợ về quê điều trị.

Bị cáo Phạm Thế Loát tại tòa.

Rạng sáng năm ngày sau, Loát bất ngờ dùng con dao lấy ở ban công bệnh viện, dí vào cổ chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (29 tuổi), bệnh nhân nằm cùng giường với vợ. Gã khống chế và bảo con tin phải đi cùng vợ chồng anh ta về Ninh Bình.

Nhận thông tin, ông Nguyễn Hoài Sơn (trưởng công an phường Phương Mai, quận Đống Đa) cùng tổ công tác tới hiện trường. Ông Sơn yêu cầu Loát thả chị Ngân ra nhưng anh ta không đồng ý, đưa yêu sách phải cung cấp một chiếc ôtô chở vợ chồng mình về quê.

Ông Sơn đồng ý, lái ôtô chở vợ chồng Loát cùng con tin. Trên đường đi, ông Sơn tiếp tục vận động Loát thả con tin nhưng anh ta không buông dao. Loát còn bảo vợ kiểm tra ông Sơn có mang theo súng hay không rồi yêu cầu lái xe đi tiếp.

Khi đến gần cầu vượt Pháp Vân, ông Sơn dừng xe yêu cầu Loát thả chị Ngân và sẽ cho tiền taxi để hai vợ chồng về quê song gã không nghe. Từ ghế phía sau, Loát nhoài người lên đâm một nhát trúng cổ ông Sơn. Bị thương, nạn nhân mở cửa rồi cùng con tin chạy ra ngoài. Lát sau, Loát bị bắt giữ. Ông Sơn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, thương tổn 33% sức khỏe, không yêu cầu bồi thường.

Tại tòa, Loát khai thức đêm nhiều nên tinh thần rối loạn, hoang tưởng. Gã giải thích việc khống chế con tin là để đánh động mọi người xung quanh nhằm giải cứu cho vợ chồng anh ta.

Sau đó, Loát khống chế bệnh nhân bên cạnh đi cầu thang bộ từ tầng năm xuống tầng trệt của bệnh viện.

Chủ tọa cho rằng việc ông Sơn không chết nằm ngoài ý chí chủ quan của bị cáo. "Nếu ông Sơn không có võ thì vết đâm đã khiến nạn nhân chết rồi", chủ tọa cho hay.

Tòa tuyên phạt Loát tổng cộng 13 năm tù cho hai tội danh trên.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP