Thế giới

Người dân Malaysia quyên góp 2 triệu USD chỉ trong 24 giờ giúp chính phủ trả nợ

Chính quyền mới của Thủ tướng Mahathir đã thành lập một quỹ quyên góp nhằm trả nợ công tồn đọng từ thời cựu Thủ tướng Najib Razak.

Ngày 31/5, Bộ trưởng Tài chính Malaysia Lim Guan Eng đã công bố thành lập quỹ quyên góp Tabung Harapan giúp chính phủ trả món nợ công khổng lồ từ thời cựu Thủ tướng Najib Razak. Chỉ trong vòng 24 giờ, quỹ đã thu về gần 2 triệu USD, được mọi tổ chức, doanh nghiệp và người dân Malaysia nhiệt tình ủng hộ.

Hãng hàng không Malindo Airline tuyên bố sẽ trích RM1 trên mỗi vé máy bay bán ra để gửi cho quỹ Tabung Harapan. Chính quyền một số bang đã cam kết sẽ vận động các nhân viên quyên góp một ngày lương.

Người dân Malaysia quyên góp 2 triệu USD chỉ trong 24 giờ giúp chính phủ trả nợ - Ảnh 1

Hiệp hội chuỗi bán lẻ Malaysia quyên góp số tiền 50.000 USD cho quỹ Tabung Harapan Malaysia - Ảnh: TheStar.

Theo cập nhật mới nhất, Chủ tịch Datuk Seri Garry Chua của Hiệp hội chuỗi bán lẻ Malaysia (MRCA), cho biết đã quyên tặng RM200.000 (50.000 USD) cho quỹ Tabung Harapan Malaysia để thể hiện tinh thần yêu nước. Ngoài ra, các thành viên trong hiệp hội này bao gồm tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có các khoản quyên góp riêng.

Hiện nay, trên mạng xã hội nước này, các lời kêu gọi quyên góp đang được chia sẻ mạnh mẽ. Trang tin Sinchew Daily dẫn lời một quan chức giấu tên tại chính quyền bang Selangor cho biết dự kiến sẽ quyên góp được 3 triệu USD trong ngày 1/6.

Trước đó, chính phủ Malaysia đã tuyên bố sẽ phải sa thải 17.000 nhân viên và cắt 10% lương các bộ trưởng để chi trả các khoản nợ nước ngoài.

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP