Tin Hà Tĩnh

Người dân Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm bằng Realtime RT-PCR

Sáng 16/6, 150 ngàn người dân Hà Tĩnh bắt đầu xét nghiệm mở rộng bằng phương pháp PCR, với công suất ít nhất 40.000 mẫu/ngày, thời gian thực hiện từ 16-19/6.

Tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho 150 ngàn mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR sàng lọc cho người dân ở 13/13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

Sáng nay (16/6), toàn tỉnh bắt đầu xét nghiệm mở rộng, dựa trên nguyên tắc ưu tiên cho các địa phương có ca bệnh dương tính, đặc biệt là các ca xuất hiện trong cộng đồng.

Với công suất ít nhất 40.000 mẫu/ngày, thời gian thực hiện xét nghiệm mở rộng trên địa bàn dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16-19/6.

Thông thường, xét nghiệm Realtime RT-PCR có thể cho ra kết quả trong khoảng 4-6 giờ trong phòng thí nghiệm.

Đối với người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, cần đảm bảo quy trình một chiều, giãn cách và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch.

Người dân và các điểm lấy mẫu tuyệt đối thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bố trí nước sát khuẩn tay, đeo khẩu trang,…

Ông Nguyễn Văn Phú – tổ trưởng tổ dân phố 4 phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, thức dậy từ trước 6h dùng loa phát thanh để thông báo người dân đi xét nghiệm.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tại phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Đan Trường (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP